Số xe triệu hồi gồm 2 loại: Crossover cỡ nhỏ Outlander Sport GA2W và crossover cỡ trung Outlander GF2W/GF3W. Tất cả đều được sản xuất trong năm 2016.
Theo mô tả của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng này, lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp trong khi chụp bụi có chất lượng kém dẫn tới nguy cơ nước xâm nhập, làm gỉ sét bộ phận này. Sau thời gian dài sử dụng, trục phanh đỗ sẽ bị ăn mòn sâu, dẫn tới mắc kẹt, làm suy giảm lực hãm phanh đỗ.
Hệ quả là, khi người dùng đỗ phương tiện ngang dốc và đã cài phanh đỗ, xe vẫn có thể bị tuột dốc do lực hãm không đủ, dẫn tới tai nạn cho xe và những người xung quanh.
Để hạn chế rủi ro, Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên nhanh chóng mang xe tới các đại lý để được kiểm tra và thay thế toàn bộ cơ cấu phanh đỗ phía sau. Hoạt động triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 24-5-2021 tới 23-5-2023.
Hãng cũng cho biết sẽ hỗ trợ xác minh thông tin với Mitsubishi Nhật Bản ngay cả với những xe nhập khẩu không chính hãng, thậm chí không thuộc danh sách triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam nhưng vẫn có thể nằm trong nhóm gặp rủi ro.
Song song với triệu hồi vì cụm phanh tay, riêng Mitsubishi Outlander tại Việt Nam hiện cũng đang được triệu hồi vì lỗi liên quan tới bơm nhiên liệu. Do đó, các chủ xe có thể kết hợp “một công đôi việc”.
PT