Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỗi hộ dân ở Đà Nẵng sẽ được phát thẻ để đảm bảo đi chợ 3 ngày/lần

Từ ngày 12/8, mỗi hộ dân ở Đà Nẵng được phát các thẻ màu hồng, màu xanh tương ứng các ngày chẵn, lẻ để đi chợ. Cứ mỗi 15 ngày, một hộ sẽ được nhận 5 thẻ, để đảm bảo 3 ngày mới đi chợ một lần.

Đây là một trong những biện pháp hạn chế họp chợ đông người; siết chặt phòng, chống dịch Covid-19 do chính quyền TP giao Sở Công Thương tham mưu, triển khai thực hiện.

Mỗi hộ dân ở Đà Nẵng sẽ được phát thẻ để đảm bảo đi chợ 3 ngày/lần; hạn chế tụ tập đông người nhằm tăng cường phòng ngừa dịch bệnhMỗi hộ dân ở Đà Nẵng sẽ được phát thẻ để đảm bảo đi chợ 3 ngày/lần; hạn chế tụ tập đông người nhằm tăng cường phòng ngừa dịch bệnh (Ảnh: internet)

Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn các quận, huyện theo phương án: Mỗi hộ gia đình cử 3 ngày thì đi chợ 1 lần. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm: thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ).

Các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ sẽ được gửi cho các hộ gia đình thông qua tổ dân phố. Ban Quản lý chợ các quận huyện có trách nhiệm thu lại thẻ người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Việc phân chia tần suất đi chợ áp dụng từ 12/8 cho đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo thành phố.

Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, chung tay cùng chính quyền thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường lực lượng bố trí chốt kiểm soát tại các chợ. Trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt các lối vào chợ. Yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang suốt thời gian họp chợ. Không cho vào chợ các tiểu thương, người dân không đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.