Đại diện MSB nhận giải thưởng
Đại diện MSB nhận giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021"

Năm 2021 đánh dấu nhiều bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của MSB. Chủ động nắm bắt xu hướng, ngân hàng không ngừng đầu tư nguồn lực để đổi mới hệ thống kênh số, thúc đẩy giao dịch trực tuyến, không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của MSB trong việc tiên phong sáng tạo các giải pháp ấn tượng, chung tay phát triển kinh tế số của Việt Nam.

Phát triển các dự án số hóa trọng điểm

Với việc kích hoạt dự án Nhà máy số (Digital Factory) từ năm 2021 cùng mức đầu tư xấp xỉ 2000 tỷ đồng, MSB đang đẩy mạnh chuyển đổi toàn diện, mang tới giá trị thiết thực cho khách hàng cũng như hệ thống nội bộ. Đây được coi là chiến lược trọng điểm nhằm lan tỏa văn hóa số, chuyển dịch từ cách thức giao dịch hay làm việc truyền thống sang cách thức mới linh hoạt, hiện đại và có tính tự phục vụ cao hơn. Với sự đồng hành từ BCG – Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, dự án được đánh giá là động lực cho tăng trưởng đột phá của ngân hàng giai đoạn 2022 – 2023.

Bên cạnh đó, MSB cũng đang hoàn thiện từng phần giải pháp nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) với tổng vốn đầu tư lên tới 500 tỷ đồng. Bắt tay cùng Temenos - đối tác quy mô toàn cầu về phần mềm ngân hàng, dự kiến trong vòng 18 tháng, nền tảng mới sẽ đáp ứng tốt, linh hoạt và tùy biến tất cả các yêu cầu trong vận hành ngân hàng.

Để triển khai hiệu quả 2 dự án trên, MSB đã thành lập bộ máy chuyên trách, thể hiện cho cam kết mạnh mẽ trong ưu tiên nguồn lực cho chiến lược chuyển đổi số dựa trên định hướng khách hàng là trọng tâm, thiết lập hệ sinh thái tài chính với chuỗi sản phẩm - dịch vụ thuận ích, dẫn dắt xu hướng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Tiến tới số hóa trọn vẹn hành trình khách hàng

Với khách hàng cá nhân, MSB mang tới người dùng trải nghiệm về giao dịch hoàn toàn trực tuyến từ bước mở tài khoản tới đăng ký, phát hành và quản lý sản phẩm tài chính như thẻ thanh toán, thẻ tín dụng hay khoản vay. Cụ thể, chỉ với 1 phút thao tác trên ứng dụng MSB mBank, khách hàng có thể mở gói tài khoản thanh toán thông qua tính năng định danh khách hàng điện tử. Bên cạnh đó, thông qua tiện ích MSB plus trên ứng dụng mobile banking, khách hàng đủ điều kiện có thể thực hiện các thao tác trực tuyến để đăng ký mở thẻ tín dụng không cần cung cấp các hồ sơ chứng minh thu nhập, không mất thời gian chờ đợi phê duyệt.

Gần đây, MSB đang dần hoàn thiện chuyển đổi việc cấp và quản lý tín dụng với các sản phẩm tín chấp, thấu chi online. Theo đó, việc đăng ký vay cùng quá trình thẩm định, phê duyệt được số hóa hoàn toàn, rút ngắn quy trình từ vài ngày xuống còn vài giờ hoặc vài phút. Sau đó, khách hàng có thể kích hoạt khoản vay ngay trên ứng dụng MSB mBank.

Tương tự khách hàng cá nhân, đối với khách hàng doanh nghiệp, MSB đã triển khai nhiều sản phẩm và tiện ích đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao về số hóa như: mở tài khoản, chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền quốc tế, bán ngoại tệ, giải ngân trực tuyến… Đặc biệt, với doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng có thể chủ động tra cứu hạn mức vay tín chấp hoàn toàn online khi truy cập website https://vaynhanhsme.msb.com.vn/, kết quả được trả ra chỉ trong 1 phút. MSB sẽ liên hệ khách hàng để trực tiếp thu thập hồ sơ. Việc giải ngân cũng được thực hiện trực tuyến giúp doanh nghiệp giản lược thủ tục giấy tờ và tiếp cận gói tín dụng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Chuyển đổi số đã và đang tạo ra những thay đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động của MSB, là cơ sở quan trọng để ngân hàng phục vụ người dùng ngày một tốt hơn, đồng thời cùng khách hàng “vươn tầm” trong hành trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ tài chính cũng như hoạt động kinh doanh. Ghi nhận những nỗ lực đó, trong năm 2021, số lượng giao dịch số hóa của khách hàng cán mốc gần 50 triệu, tỷ lệ số lượng giao dịch dịch vụ số hóa trên tổng số giao dịch xấp xỉ 90%, tỷ lệ tăng trưởng giải ngân online của doanh nghiệp đến 402%...      

Thái Hà