Dù mua hàng trực tiếp hay trên nền tảng trực tuyến, thẻ tín dụng cũng là phương thức thanh toán đáng để lựa chọn. Đặc biệt, vào dịp cận Tết, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, thẻ tín dụng với tính năng “tiêu trước, trả sau” được xem là “cứu cánh” cho người tiêu dùng.

Sắm Tết online: Phong cách thời dịch

Vào dịp cận Tết, người tiêu dùng không chỉ mua những món quà Tết, đồ dùng Tết mà còn tân trang, sắm sửa đồ đạc mới trong gia đình sau một năm tích góp khiến cho các cửa hàng, siêu thị, siêu thị điện máy hoặc trung tâm thương mại luôn đông đúc và nhộn nhịp. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách và trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có sự diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đã quen với việc chuyển từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến để vừa đảm bảo an toàn, vừa hưởng nhiều lợi ích tài chính cho người tiêu dùng.

Chia sẻ về tình hình mua sắm cho dịp cuối năm anh Minh Nhật – một quản lý ở siêu thị điện máy lớn cho biết: “Đơn hàng online của chúng tôi cao hơn rất nhiều so với năm ngoái. Thay vì tới trực tiếp siêu thị để xem sản phẩm, các khách hàng lại lựa chọn mua trực tuyến và giao nhận tận nhà. Trong đó, khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng chiếm số lượng lớn”.

Thống kê của Hiệp hội thẻ Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, thanh toán trực tuyến tăng đáng kể với đối tượng mua sắm phù rộng, đặc biệt là những người làm nội trợ, giới văn phòng, hộ gia đình… Đây là lý do nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho các chủ thẻ tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân trong dịp cuối năm.

Mua sắm thảnh thơi, hưởng nhiều ưu đãi

Những ngày cuối năm bận rộn, dù chưa đến siêu thị hay trung tâm thương mại để mua sắm nhưng không vì thế mà chị Phương Thảo (Q1, TP.HCM) cảm thấy lo lắng khi Tết gần kề. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chị Thảo lên danh sách những đồ cần thiết và lên các trang thương mại điện tử hoặc website của nhãn hàng để đặt. “Từ đồ điện tử, đồ gia dụng cho tới hóa mỹ phẩm, thực phẩm, bánh kẹo… đều có đầy đủ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản và chọn thanh toán qua thẻ tín dụng, đồ sẽ được mang tới tận nhà, không lo khuân vác, không lo đông người, không lo hụt tiền. Chưa kể còn được áp dụng các mã giảm giá, mã miễn phí giao hàng giúp cho việc mua sắm trở nên thuận tiện và tiết kiệm. Tết với tôi đã trở nên nhẹ nhàng hơn” – chị Thảo chia sẻ.

Chị Thảo cho biết thêm, hiện chị đang sử dụng các dòng thẻ tín dụng chuyên biệt của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank): Shopping, Cashback và Travel. Thay vì phải cân nhắc lựa chọn 01 dòng thẻ duy nhất, chị Thảo sở hữu cả 03 dòng thẻ của PVcomBank bởi ngoài việc hỗ trợ “chi tiêu trước, trả tiền sau, miễn lãi tới 55 ngày”, mỗi dòng thẻ đều mang lại những lợi ích lớn cho chị bởi tính năng hoàn tiền hấp dẫn. “Khi đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tôi dùng thẻ Shopping; đến kỳ hạn đóng bảo hiểm hay cần chi tiêu cho các dịch vụ y tế, giáo dục tôi chọn thẻ Cashback với tỉ lệ tích lũy cao nhất; còn nếu cần mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn để đi công tác, du lịch thì tôi đã có thẻ Travel hỗ trợ. Giá trị hoàn tiền được quy đổi sang vô vàn quà tặng như e-voucher, quà hiện vật, dặm bay… trên hệ thống PVOne. Hầu hết các tiện nghi trong cuộc sống đã hội tụ ở các dòng thẻ của PVcomBank” – chị Thảo cho biết.

Dòng thẻ Cashback – một trong những dòng thẻ có tỉ lệ tích lũy cao nhất
Dòng thẻ Cashback – một trong những dòng thẻ có tỉ lệ tích lũy cao nhất.

Bên cạnh hoàn tiền, chủ thẻ của PVcomBank còn được hưởng giảm giá tới 50% tại nhiều thương hiệu lớn, mua sắm trả góp 0% tại hàng chục ngàn điểm mua sắm đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt, việc được tích hợp những công nghệ bào mật hàng đầu, thẻ PVcomBank luôn khiến chủ thẻ an tâm khi giao dịch trên các website hay ứng dụng quốc tế.

Hiện PVcomBank đang triển khai chương trình ưu đãi “Thẻ PVcomBank – Lựa chọn nào cũng yêu” với tổng giá trị giải thưởng hơn 3 tỷ đồng: Tặng tới 800.000 đồng cho khách hàng đang là Hội viên Dịch vụ Ngân hàng ưu tiên PVcomBank khi mở mới và phát sinh giao dịch chi tiêu theo điều kiện của chương trình, tặng tới 250.000 đồng cho khách hàng tại các đơn vị trả lương qua PVcomBank mở mới và kích hoạt thành công thẻ tín dụng. Ngoài ra, các khách hàng khác mở mới thẻ cũng được tặng tới 150.000 đồng và các khách hàng đang là chủ thẻ cũng có cơ hội nhận tới 100.000 đồng khi phát sinh chi tiêu. Chưa hết, khi thanh toán tại các sàn thương mại điện tử như Lazada hay cửa hàng trực tuyến của Samsung, LG… chủ thẻ còn hưởng giảm giá tới 65% và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Có thể nói, Tết là dịp quan trọng trong văn hóa người Việt để mọi người cùng sum vầy bên gia đình, người thân sau cả năm dài xa cách. Bởi vậy, đầu tư sắm sửa là cách để chúng ta có cái Tết vẹn tròn, vui vẻ. Việc tận dụng những ưu điểm của thẻ tín dụng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn không chỉ giúp chúng ta thảnh thơi sắm Tết, nó còn là cách để người tiêu dùng tăng thêm quyền lợi cho mình, chi tiêu thêm tiết kiệm.

Linh Tuệ