Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm Pizu: “Ma trận” địa chỉ công ty

Ngoài những công dụng ‘thần thánh’ khi quảng cáo về sản phẩm, Pizu Việt Nam còn cho bạn đọc nhiều bất ngờ hơn nữa, khi nơi đăng ký trụ sở công ty lại là… quán cơm bình dân, nhà cho thuê trọ.

Địa chỉ “ma”

Như Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, việc bạn đọc cho rằng 3 sản phẩm là Serum Đào tiên, Kem chấm mụn Khổ Qua, Serum mọc tóc Pizu đang được quảng cáo “thêm” công dụng sản phẩm, đánh lừa người tiêu dùng tại bài viết:“Mỹ phẩm Pizu: Quảng cáo “thêm” công dụng, đánh lừa người tiêu dùng?”.

Mỹ phẩm Pizu: “Ma trận” địa chỉ công ty - Hình 1Mỹ phẩm Pizu được cho là mỹ phẩm thiên nhiên Cao cấp Pizu là dòng mỹ phẩm tự nhiên hàng đầu Việt Nam???

Để có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm mỹ phẩm Pizu do Công ty TNHH Pizu Việt Nam (Cty Pizu) – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm nêu trên, PV đã lần tìm theo địa chỉ được đăng ký trên website http://myphampizu.com/ là thửa đất số 100 khu dãn dân Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội (nay đổi thành 21D2), tuy nhiên, PV không khỏi ngỡ ngàng, khi địa luôn cửa đóng then cài và thậm chí còn đang treo biển có phòng trọ cho thuê.

Mỹ phẩm Pizu: “Ma trận” địa chỉ công ty - Hình 2

Địa chỉ 21D2… luôn đóng cửa im lìm

Tìm đến địa chỉ số 125 Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội - nơi đăng ký địa chỉ của Cty Pizu tại Sở Y tế Hà Nội, PV đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kì lạ thay, địa chỉ này lại là một… quán cơm bình dân. Theo lời người chủ quán cơm bình dân, họ đã thuê nơi này được 2 năm.

Mỹ phẩm Pizu: “Ma trận” địa chỉ công ty - Hình 3

Địa chỉ số 125 Triều Khúc… là quán cơm bình dân

Cũng từ đây, mối quan hệ “rắc rối” trong hệ thống phân phối sản phẩm của Pizu Việt Nam đã đặt ra cho PV nhiều câu hỏi. Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Mỹ phẩm Pizu luôn được quảng cáo từ thiên nhiên cao cấp này thực chất là gì?

Sự im lặng khó hiểu

Với mong muốn đem đến cho bạn đọc câu trả lời chính xác nhất, PV đã cố gắng liên hệ tới số điện thoại mà Công ty đăng ký tại cơ quan chức năng để xác nhận địa chỉ và đặt lịch làm việc, nhưng vị này từ chối cho biết địa chỉ công ty và tắt máy điện thoại.

Bằng nghiệp vụ của mình, cuối cùng PV cũng đã tìm ra nơi đặt trụ sở của Công ty Pizu tại phòng 410, CT1B khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, đây vốn là một căn hộ rộng khoảng 80m2, là nơi mà rất nhiều điện thoại viên đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, bên ngoài căn hộ cũng không có biển hiệu gì thể hiện đây là văn phòng Cty Pizu. 

Mỹ phẩm Pizu: “Ma trận” địa chỉ công ty - Hình 4

Phòng 410, CT1B khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội… nhìn bên ngoài không ai nghĩ đó là trụ sở công ty…

Trước đó, PV cũng đã cố gắng sắp lịch hẹn làm việc đại diện của Cty Pizu để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh, nhưng sau đó, không hiểu lý do vì sao vị đại diện này đã “biệt vô âm tín”, điện thoại không liên lạc được.

Phải chăng đây là cách mà Công ty Pizu đang né tránh dư luận? Câu hỏi được đặt ra, nếu NTD sử dụng sản phẩm của mỹ phẩm Pizu mà có sự cố xảy ra, thì  NTD biết kêu ai? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính cho những rủi ro của khách hàng? Đến nay, nhiều câu hỏi liên quan đến mỹ phẩm Pizu vẫn đang được bỏ ngỏ chưa có lời giải đáp.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc….

Theo thông tư 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, mỹ phẩm nhập khẩu về Việt Nam:

Điều 9 – Thay đổi các nội dung đã công bố: “Đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã công bố và được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, khi có thay đổi các nội dung quy định tại Phụ lục số 05-MP, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải có văn bản đề nghị bổ sung (đối với các nội dung không phải công bố mới) kèm theo tài liệu có liên quan đến nội dung bổ sung và phải được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc thực hiện công bố mới theo quy định (đối với các nội dung phải công bố mới)”

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.