Địa chỉ “ma”
Như Thương hiệu và Công luận đã phản ánh, việc bạn đọc cho rằng 3 sản phẩm là Serum Đào tiên, Kem chấm mụn Khổ Qua, Serum mọc tóc Pizu đang được quảng cáo “thêm” công dụng sản phẩm, đánh lừa người tiêu dùng tại bài viết:“Mỹ phẩm Pizu: Quảng cáo “thêm” công dụng, đánh lừa người tiêu dùng?”.
Mỹ phẩm Pizu được cho là mỹ phẩm thiên nhiên Cao cấp Pizu là dòng mỹ phẩm tự nhiên hàng đầu Việt Nam???
Để có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm mỹ phẩm Pizu do Công ty TNHH Pizu Việt Nam (Cty Pizu) – đơn vị chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm nêu trên, PV đã lần tìm theo địa chỉ được đăng ký trên website http://myphampizu.com/ là thửa đất số 100 khu dãn dân Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội (nay đổi thành 21D2), tuy nhiên, PV không khỏi ngỡ ngàng, khi địa luôn cửa đóng then cài và thậm chí còn đang treo biển có phòng trọ cho thuê.
Địa chỉ 21D2… luôn đóng cửa im lìm
Tìm đến địa chỉ số 125 Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội - nơi đăng ký địa chỉ của Cty Pizu tại Sở Y tế Hà Nội, PV đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Kì lạ thay, địa chỉ này lại là một… quán cơm bình dân. Theo lời người chủ quán cơm bình dân, họ đã thuê nơi này được 2 năm.
Địa chỉ số 125 Triều Khúc… là quán cơm bình dân
Cũng từ đây, mối quan hệ “rắc rối” trong hệ thống phân phối sản phẩm của Pizu Việt Nam đã đặt ra cho PV nhiều câu hỏi. Ai là người đứng sau hệ thống “ma trận” kinh doanh này? Mỹ phẩm Pizu luôn được quảng cáo từ thiên nhiên cao cấp này thực chất là gì?
Sự im lặng khó hiểu
Với mong muốn đem đến cho bạn đọc câu trả lời chính xác nhất, PV đã cố gắng liên hệ tới số điện thoại mà Công ty đăng ký tại cơ quan chức năng để xác nhận địa chỉ và đặt lịch làm việc, nhưng vị này từ chối cho biết địa chỉ công ty và tắt máy điện thoại.
Bằng nghiệp vụ của mình, cuối cùng PV cũng đã tìm ra nơi đặt trụ sở của Công ty Pizu tại phòng 410, CT1B khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, đây vốn là một căn hộ rộng khoảng 80m2, là nơi mà rất nhiều điện thoại viên đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, bên ngoài căn hộ cũng không có biển hiệu gì thể hiện đây là văn phòng Cty Pizu.
Phòng 410, CT1B khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội… nhìn bên ngoài không ai nghĩ đó là trụ sở công ty…
Trước đó, PV cũng đã cố gắng sắp lịch hẹn làm việc đại diện của Cty Pizu để làm rõ những thông tin bạn đọc phản ánh, nhưng sau đó, không hiểu lý do vì sao vị đại diện này đã “biệt vô âm tín”, điện thoại không liên lạc được.
Phải chăng đây là cách mà Công ty Pizu đang né tránh dư luận? Câu hỏi được đặt ra, nếu NTD sử dụng sản phẩm của mỹ phẩm Pizu mà có sự cố xảy ra, thì NTD biết kêu ai? Ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính cho những rủi ro của khách hàng? Đến nay, nhiều câu hỏi liên quan đến mỹ phẩm Pizu vẫn đang được bỏ ngỏ chưa có lời giải đáp.
Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc….
Theo thông tư 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, mỹ phẩm nhập khẩu về Việt Nam:
Điều 9 – Thay đổi các nội dung đã công bố: “Đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã công bố và được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, khi có thay đổi các nội dung quy định tại Phụ lục số 05-MP, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải có văn bản đề nghị bổ sung (đối với các nội dung không phải công bố mới) kèm theo tài liệu có liên quan đến nội dung bổ sung và phải được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc thực hiện công bố mới theo quy định (đối với các nội dung phải công bố mới)”
Trang Nguyễn