Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ-Trung cam kết bảo vệ đại dương toàn cầu

THCL- Trung Quốc và Mỹ hôm qua đưa ra sáng kiến chung mới nhằm

THCL Trung Quốc và Mỹ hôm qua đưa ra sáng kiến chung mới nhằm bảo vệ các đại dương trên toàn thế giới, một trong những vấn đề quan trọng mà đôi bên cho rằng có thể cùng hợp tác.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm qua chủ trì hội nghị Chiến lược Giám sát Đại dương được tổ chức trong khuôn khổ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, hôm qua chủ trì hội nghị của những nhóm làm việc về các vấn đề biển, trong khuôn khổ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung.

"Chúng ta một lần nữa tạo nên một bước đột phá trong việc tìm ra lĩnh vực mà hai bên có thể cùng hợp tác và có tác động mạnh mẽ tới tất cả mọi người ở bất kỳ đâu", AFP dẫn lời ông Kerry nói.

Theo ông, Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia đánh bắt hải sản với trữ lượng lớn vào bậc nhất nhì thế giới, đồng thời sở hữu nền khoa học nghiên cứu đại dương phát triển. "Chính vì thế ta có một cơ hội thật sự tại đây để cùng nhau bảo tồn và bảo vệ đại dương", ông Kerry cho biết và thêm rằng "điều này nhiều khả năng sẽ trở thành trọng tâm trong mối quan hệ mới được định nghĩa lại với Trung Quốc".

Ông Dương đồng tình với nhận định trên và nhấn mạnh đại dương "là mái nhà chung của nhân loại, có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống và phát triển của chúng ta".

Tuy nhiên, hai lãnh đạo hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc vẫn duy trì bất đồng trên một số khía cạnh của chính sách hàng hải, đặc biệt là việc Bắc Kinh ngang nhiên tuyên bố chủ quyền phi lý đối với hầu hết diện tích trên Biển Đông.

"Đại dương là một phần của chúng ta, tất cả chúng ta", ông Kerry khẳng định. "Vì thế, ta phải hành xử thật cẩn thận với những trọng trách mà mình đang nắm trong tay".

Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Mỹ - Trung Quốc 2015 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/6. Dẫn đầu phía Mỹ tham gia sự kiện là Phó tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Kerry, Bộ trưởng Tài chính Jacob J. Lew. Phái đoàn Trung Quốc gồm khoảng 400 quan chức do ông Dương Khiết Trì, Phó thủ tướng Uông Dương và Phó thủ tướng Lưu Diên Đông dẫn đầu.

Ông Biden hôm 23/6 cũng nhắc nhở Trung Quốc rằng những tuyến hàng hải của thế giới, trong đó có Biển Đông, cần phải để mở cho thông thương, đồng thời muốn Washington và Bắc Kinh "trung thực và thẳng thắn" trong quan hệ tương lai.

Theo Vnexpress

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.