Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội

Chợ Viềng (Xã Kim Thái - Vụ Bản, Nam Định) là phiên chợ được mở vào đêm mùng 7, rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm với ý nghĩa “mua may bán rủi”. Tuy nhiên, không đông đúc như mọi năm, năm nay lượng du khách khá vắng…

Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 1

Chợ Viềng (Xã Kim Thái - Vụ Bản, Nam Định) là phiên chợ được mở vào đêm mùng 7, rạng sáng ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm với ý nghĩa “mua may bán rủi”...

Cũng giống như mọi năm, ngay từ sáng sớm, du khách từ khắp mọi miền đất nước đã trở về đâ. Vừa là du xuân đầu năm mua những món đồ có ý nghĩa cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh chợ Viềng còn có Phủ Dầy, nơi thờ chúa Mẫu Liễu Hạnh, chính vì ý nghĩa sâu sắc về tâm linh nên hàng năm cứ vào ngày này, các du khách thập phương từ mọi miền đất nước đổ về đây rất nhiều để tìm thấy một năm hanh thông về công việc, may mắn trong cuộc sống.

Chợ Viềng xuân được duy trì tổ chức với mục đích tiếp thu, bảo tồn những tinh hoa văn hóa của cộng đồng dân cư đồng bằng Nam sông Hồng, là dịp để Nam Định quảng bá tới du khách trong và ngoài nước nét đẹp văn hóa, giao tiếp ứng xử, văn hóa tâm linh cùng văn hóa thương mại với những thành tựu kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được trong những năm qua.

Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 2Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 2

Vào ngày khai hội, du khách thập phương từ mọi miền đất nước đổ về đây rất nhiều để tìm thấy một năm hanh thông về công việc, may mắn trong cuộc sống.

Theo quan niệm, nếu mua được một món đồ tại chợ Viềng vào khoảng thời điểm từ 0h - 2h, ngày mùng 8 tháng giêng thì cả năm sẽ gặp được may mắn. Chính vì quan niệm đó, nhiều người từ khắp mọi nơi đã về chợ Viềng từ chiều ngày mùng 7 và chờ đến “giờ thiêng” để  mua những món đồ giúp cả năm may mắn, vạn sự hanh thông.

Đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018, chợ Viềng (Nam Định) mới chính thức khai hội, tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus, chiều mùng 7 (11/2),  hàng nghìn người dân, du khách khắp nơi đã đổ về chợ Viềng tham quan và mua bán.

Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 3Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 3

Không giống như mọi năm, chiều ngày mồng 7 tháng Giêng âm lịch, lượng du khách đổ về Chợ Viềng khá vắng

Tuy nhiên, năm nay những du khách đổ về Chợ Viềng chủ yếu là các nam thanh nữ tú và những người trung tuổi. Cũng có thể, Lễ hội chợ Viềng năm nay rơi vào ngày đầu tuần và khai xuân cho công việc nên  du khách đổ về đây cũng chỉ tính vài ngàn người.

Theo ghi nhận chiều ngày mồng 7 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 11/2/2019), tất cả các tuyến đường hướng về dự hội rất thưa thớt so với mọi năm, du khách chủ yếu tập trung trong Chợ và tại các Đền, Phủ Dầy... Mặc dù vậy vào vào giờ này hàng năm thì lượng du khách không đông.

Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 4Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 4Nam Định: Chợ Viềng vắng du khách ngày Khai hội - Hình 4

Các gian hàng trong chợ cũng vắng du khách vào mua hàng...

Theo nhận định của lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Nam Định, thường thì đến cuối giờ chiều lượng phương tiện cũng như người tham gia Lễ hội sẽ gia tăng đột biến. Đồng thời các phương án đảm bảo an toàn, an ninh cho Lễ hội đã được các đơn vị triển khai một cách đồng bộ.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...