Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nét đẹp của người dân miền đất võ: "Vé xe 0 đồng" cho sinh viên về quê tránh dịch nCoV

Gần 30 nhà xe ở huyện Tây Sơn, TP. Quy Nhơn (Bình Định) mở chuyến xe 0 đồng để chở hàng trăm học sinh, sinh viên và người khó khăn từ TP.HCM về quê tránh lây lan dịch do virus corona (nCoV).

Chủ nhà xe Thành Nhân đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc chở miễn phí sinh viên đang học tập ở TP.HCM về quê tránh dịch nCoV.Chủ nhà xe Thành Nhân đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc chở miễn phí sinh viên đang học tập ở TP.HCM về quê tránh dịch nCoV.

Các học sinh, sinh viên ở TP.HCM và nhiều địa phương tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch bệnh virus corona.

Sau khi các trường đại học, cao đẳng ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch bệnh virus corona lây lan, nhiều nhà xe ở huyện Tây Sơn (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) ra thông báo trên mạng xã hội sẽ chở miễn phí các sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về lại quê.

Ông Nguyễn Xuân Đài - Giám đốc Công ty CP bến xe Tây Sơn cho biết, có khoảng 28 xe khách của nhiều nhà xe hỗ trợ sinh viên từ TP.HCM về lại Bình Định nhằm tránh lây lan dịch nCoV.

 Nhiều nhà xe trên địa bàn tỉnh Bình Định đã sẵn sàng lập nên những chuyến xe tình nghĩa, chở miễn phí các bạn học sinh sinh viên từ TP.HCM quay trở về Bình Định.Nhiều nhà xe trên địa bàn tỉnh Bình Định đã sẵn sàng lập nên những chuyến xe tình nghĩa, chở miễn phí các bạn học sinh sinh viên từ TP.HCM quay trở về Bình Định

"Đây là hành động tương thân tương ái, đề cao nét đẹp của người dân miền đất võ. Sau Tết nguyên đán, nhiều học sinh, sinh viên vào TP.HCM để học tập, sau đó có thông báo nghỉ học vì dịch bệnh corona hoành hành.

Thông qua báo chí tuyên truyền, các nhà xe quyết định chở miễn phí học sinh, sinh viên và người có hoàn cảnh khó khăn. Các tuyến xe chở những người này hoàn toàn miễn phí và họ còn phát khẩu trang để phòng chống dịch", ông Đài nói.

Chủ nhà xe Thành Nhân chia sẻ: "Chúng tôi hỗ trợ miễn phí 100% cho học sinh, sinh viên và người nghèo đi khám bệnh ở TP.HCM về lại Bình Định trong thời gian đến hết 16/2. Những sinh viên vừa vào lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết mà về lại quê lần nữa để tránh dịch thì sẽ không tốn thêm một phần chi phí.

Ngoài ra, nhà xe cũng không tăng chi phí khi những người này vào lại TP.HCM. Hiện tại, các nhà xe ở huyện Tây Sơn đã chở miễn phí hàng trăm học sinh, sinh viên về lại quê nhà ", chủ nhà xe Thành Nhân chia sẻ.

 

Cùng ngày, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, địa phương có 4 trường hợp bị sốt, điều trị cách ly đều có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm âm tính với virus corona.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Định chưa có trường hợp nào nhiễm nCoV.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc phải cách ly 14 ngày. Các trường hợp nghi nghiễm virus corona phải lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1

Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/05/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng Lần 2 - Đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước MFY200 từ MobiFone

Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai nhận nhiệm vụ mới

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE
Lào Cai có 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE

Tính đến hết quý I/2024, toàn tỉnh có 104 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia với 328 dòng nông sản an toàn được cấp mã QR CODE; 201 doanh nghiệp/hợp tác xã tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá với 350 dòng sản phẩm tham gia.

Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao
Vì sao lượng thép cán nóng nhập khẩu vào Việt Nam vẫn tiếp tục leo cao

Lượng thép cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục leo cao, đạt mức 890.000 tấn, gấp 1,5 lần lượng sản xuất nội địa trong tháng Tư. Thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 71% với giá rẻ bất thường.

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.