# bán hàng trực tuyến

  • Mua sắm trực tuyến được mùa

    Mua sắm trực tuyến được mùa

    07:52 13/04 Văn hóa

    Trong khi nhiều đại gia trong ngành bán lẻ đang "than trời" do hoạt động kinh doanh đình trệ dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, đồng thời vẫn phải gồng gánh chi phí mặt bằng, thì kênh bán hàng trực tuyến tỏ ra chiếm lợi thế.

  • Khuyến khích hoạt động bán hàng trực tuyến

    Khuyến khích hoạt động bán hàng trực tuyến

    13:07 10/04 Sản phẩm

    Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.

  • Siết chặt quản lý bán hàng trực tuyến

    Siết chặt quản lý bán hàng trực tuyến

    15:27 23/08 Chống hàng giả

    Với tâm lý tránh tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh, người dân có xu hướng lựa chọn mua sắm trực tuyến thay vì mua tại điểm bán truyền thống. Lợi dụng sự phát triển của thương mại điện tử, nhiều đối tượng đã buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, gây bức xúc trong dư luận.

  • Ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm

    Ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm

    14:40 23/11 Chống hàng giả

    Vào những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để giữ ổn định thị trường, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kinh doanh thương mại.

  • Ba xu hướng chính của ngành bán lẻ năm 2024 chi phối thị trường như thế nào?

    Ba xu hướng chính của ngành bán lẻ năm 2024 chi phối thị trường như thế nào?

    06:58 30/01 Thị trường

    Có 03 xu hướng chính được dự đoán sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ trong năm 2024 được Sapo Việt Nam đưa ra từ khảo sát của 15.000 nhà lẻ. Theo dụ báo, 03 xu hướng trên sẽ chi phối thị trường hàng hóa trong năm 2024.

  • Tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến tại Ninh Bình

    Tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến tại Ninh Bình

    10:55 24/10 Thương hiệu

    Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

  • Các KOLs, KOC phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật

    Các KOLs, KOC phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật

    12:39 10/04 Pháp luật đời sống

    Theo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia, các KOLs, KOC phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật khi thực hiện cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng được xác định là bên thứ ba cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

  • Tiểu thương chợ truyền thống có thêm "cẩm nang số hóa" để tự tin bán hàng trực tuyến

    Tiểu thương chợ truyền thống có thêm "cẩm nang số hóa" để tự tin bán hàng trực tuyến

    14:24 17/06 Công Nghệ

    Đứng trước yêu cầu cấp thiết phải thích nghi với làn sóng chuyển đổi số, các tiểu thương tại chợ truyền thống giờ đây đã có một tài liệu hướng dẫn chuyên biệt. Ngày 15/6/2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã chính thức công bố và phát hành trực tuyến “Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống” tại địa chỉ https://sotay.tieuthuongvietnam.vn.

  • Lạng Sơn: Hơn 100 cá nhân, doanh nghiệp tham gia tập huấn về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

    Lạng Sơn: Hơn 100 cá nhân, doanh nghiệp tham gia tập huấn về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

    10:46 15/08 Công Nghệ

    Sáng 15/8, Sở Công Thương Lạng Sơn phối hợp với với Cục Thương mại điện tử vè kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến quy định về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, bồi dưỡng kỹ năng về livestream trên các sàn thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, HTX, thương nhân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chương trình có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất, phân phối, cung cấp dịch vụ, HTX, các tổ chức quản lý chợ, tiểu thương, người tiêu dùng trên địa bàn.

  • Lạng Sơn: Đưa na Chi Lăng vươn xa trên nền tảng số

    Lạng Sơn: Đưa na Chi Lăng vươn xa trên nền tảng số

    13:50 23/08 Hội Nhập

    Ngày 23/8, tại khu vực trồng na Lũng Than, xã Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, UBND xã Chi Lăng đã tổ chức Chương trình truyền thông na Chi Lăng và livestream trực tiếp kết hợp trực tuyến giới thiệu, quảng bá, bán Na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp, OCOP của địa phương. Chủ tịch UBND xã Chi Lăng Vi Thiện Việt và Tiktoker Cô Hến đã livestream trực tiếp kết hợp trực tuyến để giới thiệu sản phẩm.