# bán hàng trực tuyến
Mua sắm trực tuyến được mùa
Trong khi nhiều đại gia trong ngành bán lẻ đang "than trời" do hoạt động kinh doanh đình trệ dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, đồng thời vẫn phải gồng gánh chi phí mặt bằng, thì kênh bán hàng trực tuyến tỏ ra chiếm lợi thế.
Khuyến khích hoạt động bán hàng trực tuyến
Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.
Siết chặt quản lý bán hàng trực tuyến
Với tâm lý tránh tiếp xúc trong thời điểm dịch bệnh, người dân có xu hướng lựa chọn mua sắm trực tuyến thay vì mua tại điểm bán truyền thống. Lợi dụng sự phát triển của thương mại điện tử, nhiều đối tượng đã buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, gây bức xúc trong dư luận.
Ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm
Vào những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để giữ ổn định thị trường, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kinh doanh thương mại.
Ba xu hướng chính của ngành bán lẻ năm 2024 chi phối thị trường như thế nào?
Có 03 xu hướng chính được dự đoán sẽ dẫn đầu ngành bán lẻ trong năm 2024 được Sapo Việt Nam đưa ra từ khảo sát của 15.000 nhà lẻ. Theo dụ báo, 03 xu hướng trên sẽ chi phối thị trường hàng hóa trong năm 2024.
Tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến tại Ninh Bình
Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức hội nghị tập huấn phát triển kỹ năng xây dựng thương hiệu và bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.