# thương hiệu gạo
Nông sản Việt vẫn 'mắc' về thương hiệu
Theo đại biểu Trương Anh Tuấn (Đoàn Nam Định), để khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam, cần có những cuộc thi công khai, minh bạch để tôn vinh chất lượng sản phẩm nông nghiệp, định hướng cho nhà sản xuất, định hướng cho nông dân.
ĐHCĐ 2018 ThaiBinh Seed: Tái cấu trúc theo mô hình tập đoàn và ra mắt HĐQT mới
Công ty CP Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed) vừa tổ chức ĐHCĐ thường niên 2018. Đại hội đã đưa ra những quyết sách quan trọng trong chiến lược phát triển của ThaiBinh Seed giai đoạn 2018 – 2023.
Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2030.
Tìm logo cho gạo Việt Nam
Ngày 26/4, tại TP. HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam.
Giá gạo Việt đạt đỉnh sau 9 năm
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2011 do tác động từ yếu tố mùa vụ, hiện vụ thu hoạch Hè Thu đã gần kết thúc nên nguồn cung bị thu hẹp hơn.
Tiềm năng xuất khẩu gạo thơm của Việt Nam còn rất lớn
Theo Bộ NN&PTNT, nếu thực hiện tốt các quy định của EU và xuất khẩu được 30.000 tấn gạo thơm nói riêng và 80.000 tấn gạo nói chung theo hạn ngạch sang EU với giá bán cao, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất lúa gạo và khẳng định được thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.
Nghiên cứu quy trình để giống gạo ST thành thương hiệu gạo thơm Việt Nam
Theo kỹ sư Hồ Quang Cua thì việc xây dựng thương hiệu và giữ gìn thương hiệu gạo cho Việt Nam cần có nhiều biện pháp, vừa là những cố gắng nội tại của doanh nghiệp, vừa cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước và có sự đầu tư đúng mức nguồn vốn sự nghiệp.
Không ai có thể bảo hộ độc quyền dấu hiệu ST25 cho sản phẩm gạo
Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN), việc bảo hộ của nhà nước theo bằng bảo hộ giống cây trồng là đối với bản thân lúa giống. Tuy nhiên, không ai có thể được bảo hộ độc quyền dấu hiệu ST25 cho sản phẩm gạo.
Đẩy mạnh phát triển thương hiệu gạo Thái Bình
Để có thể phát triển được thị trường lúa gạo Thái Bình, cần có sự đổi mới; để gạo Thái Bình được đi xa hơn, mạnh hơn việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo Thái Bình là vô cùng quan trọng.
Vì sao nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn chưa cấp cho doanh nghiệp nào sử dụng?
Gạo Việt đang ngày càng được nâng tầm giá trị, ‘cất tiếng nói’ mạnh mẽ trên thế giới khi nhiều thương hiệu gạo của Việt Nam đã khẳng định được uy tín, có mặt trên kệ hàng của nhiều thị trường khó tính. Tuy vậy, nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn chưa được cấp cho bất cứ doanh nghiệp nào sử dụng. Nhiều khách hàng, người tiêu dùng đã từng đặt ra câu hỏi về vấn đề này?
Tỉnh An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 325 triệu USD trong năm 2024
Tỉnh An Giang có 14/167 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo, công suất xay xát thực tế trên 3,2 triệu tấn/năm. Hiện, sản phẩm gạo đã có mặt và tạo uy tín tại các thị trường lớn trên thế giới, năm 2024, An Giang đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu gạo đạt 325 triệu USD.