# du lịch Việt Nam
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam qua Google Destination Insights tăng gấp 4 lần
Trung tâm Thông tin Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa đưa ra thông tin theo công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights và kết quả đón khách quốc tế cho thấy, tình hình phục hồi khả quan của du lịch Việt Nam sau khi chính thức mở cửa lại toàn bộ du lịch từ ngày 15/03/2022, trong đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần.
Du lịch Việt Nam có 06 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới
Thông tin từ Tổng cục Du lịch, báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới - WEF thể hiện, du lịch Việt Nam có 06 chỉ số, trong 17 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Ngành du lịch có chịu ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng dầu?
Việc giá xăng dầu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp ngành Du lịch "đứng ngồi không yên", dù đang vào mùa cao điểm du lịch Hè. Để giữ chân du khách, các doanh nghiệp lữ hành buộc phải "gồng mình" giữ giá tour.
Sau mở cửa, du lịch Việt Nam khởi sắc
Chỉ trong một thời gian ngắn mở cửa, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Gần 90% các đơn vị du lịch, lưu trú đã hoạt động trở lại.
Thách thức lớn mà du lịch Việt Nam đang phải đối mặt là sự dư thừa nguồn cung
Đó là nhận xét của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương. Theo ông Mauro Gasparotti thì du lịch Việt Nam hiện nay chủ yếu chú trọng về quy mô và sản phẩm bán. Nhiều điểm du lịch có mật độ xây dựng dày đặc, còn thực tế lại đang đòi hỏi mỗi dự án cần xây dựng được bản sắc riêng.
Việt Nam có 14 đơn vị đạt giải thưởng Du lịch ASEAN 2023
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023, lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN diễn ra vào chiều 05/02 (giờ địa phương) tại thành phố Yogyakarta, Indonesia, Việt Nam có 14 đơn vị nhận giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau.
Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào?
Định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia là làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.
Ngành du lịch đứng trước cơ hội vàng "lấy lại những gì đã mất"
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Vũ Thế Bình: Năm 2023, có nhiều tín hiệu vui cho ngành du lịch như có thêm những nguồn lực mới đó là khách Trung Quốc bắt đầu vào Việt Nam. Đặc biệt, thời gian tới, những đề xuất của Chính phủ như cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ - sẽ tạo điều kiện cho ngành du lịch cất cánh...
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
6 tháng đầu năm, ngành du lịch đón gần 5,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 69% kế hoạch đề ra năm 2023, phục hồi 66% so 2019. Tổng số khách du lịch nội địa đạt 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng, cao hơn 29,4% so cùng kỳ năm 2022. Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh tốp đầu thế giới...
Điện ảnh góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam
Từ lâu, cái bắt tay giữa du lịch và điện ảnh là hết sức cần thiết vì rất nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được du khách trong và ngoài nước biết đến và trở nên nổi tiếng hơn nhờ các bộ phim điện ảnh “ăn khách”. Điện ảnh và du lịch gắn kết phát triển sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam.
Nhiều thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so tháng trước
Trong tháng 7, nhiều thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam đều tăng so tháng trước: Hàn Quốc (+6%), Trung Quốc (+14%), Mỹ (+7%), Đài Loan (+31,3%), Nhật Bản (+15%), Úc (+34,3%). Một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á giảm có: Thái Lan (-19,1%), Malaysia (-24,5%), Campuchia (-9,8%)...
Tháng thứ 3 liên tiếp du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 8,9 triệu lượt, tăng gấp 4,7 lần so cùng kỳ 2022. Trong đó, riêng tháng 9, đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp - du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Những địa phương có lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh trong năm 2023
Năm 2023, nhiều địa phương có lượng khách tăng trưởng mạnh trong năm như: Hà Nội ước đón 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022; Bà Rịa -Vũng Tàu ước đón hơn 14 triệu lượt khách, tăng 15,27%; Thanh Hóa ước đón 12,4 triệu lượt khách, tăng 12,5%... Năm 2023, nhiều địa phương có lượng khách tăng trưởng mạnh trong năm.
Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch
Trả lời Travel Weekly, ông James Williams, nhà thiết kế các sản phẩm du lịch sang trọng chia sẻ: "Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch, từ khách du lịch bụi đến thị trường cao cấp.”
Tháng đầu năm 2024: Hơn 1,5 triệu lượt người khách quốc tế đến Việt Nam
Du lịch Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ khách quốc tế với hơn 1,5 triệu lượt người ngay tháng đầu năm 2024. Đây là tháng đón nhận lượng khách quốc tế cao nhất kể từ khi nước ta mở cửa đón khách quốc tế trở lại sau đại dịch Covid-19.
Ngành du lịch là “ngôi sao hy vọng” trong năm 2024?
Những dự báo về mức tăng trưởng kinh tế không mấy khả quan của năm 2024 thì ngành du lịch nổi lên như một “ngôi sao hy vọng”. Không chỉ các cơ quan chính quyền, ban ngành Trung ương mà các doanh nghiệp cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng và niềm tin vào sự tăng trưởng của ngành du lịch trong năm 2024. Ngành Du lịch đang đặt ra nhiều mục tiêu cao trong năm 2024, đó là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế…
Nhiều cơ quan báo chí quốc tế giới thiệu hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam
Kể từ sau khi đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam sôi động hơn khi du khách quốc tế quay trở lại ngày một nhiều. Để có được tín hiệu tích cực này, nhiều website du lịch, trang tin quốc tế cũng góp tiếng nói xôm tụ hơn với các bài viết về du lịch Việt Nam, đặc biệt là những điều không nên bỏ lỡ ở đất nước xinh đẹp này.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
WEF: Nhiều nước Đông Nam Á tụt hạng, Việt Nam giảm 3 bậc về chỉ số phát triển du lịch toàn cầu
Trong báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố về Chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu 2024 theo phương pháp đánh giá mới, Việt Nam xếp thứ 59, tụt hạng so với đánh giá của WEF năm trước đó.
Dự báo du lịch Việt Nam sẽ tạo doanh thu khoảng 135 tỷ USD vào năm 2033
Theo nghiên cứu gần đây nhất của Future Market Insights, thị trường du lịch Việt Nam được nhận định sẽ tạo ra doanh thu khoảng 135 tỷ USD vào năm 2033.