# phát triển xanh
Tiêu chuẩn “xanh” đối với sản phẩm, hàng hoá khi xuất khẩu vào các thị trường EU tăng cao như thế nào?
Năm 2023 là năm thứ năm Việt Nam thực thi Hiệp định Đối tác Toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với các yêu cầu cao hơn về tiêu chuẩn “xanh” đối với sản phẩm, hàng hóa khi xuất khẩu vào các thị trường này.
BIDV khẳng định tầm nhìn phát triển xanh
Kiên định mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tăng cường hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để hỗ trợ triển khai nguồn vốn xanh và bền vững tại Việt Nam.
Có gì tại Brand Finance - Mibrand Việt Nam forum 2023?
Nối tiếp những thành công từ sự kiện các năm trước, Brand Finance năm nay - sẽ là sự kiện vô cùng đặc biệt với Toạ đàm mang chủ đề: “Phát triển xanh - cách tiếp cận phù hợp với thương hiệu Việt”.
Phát triển xanh - cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt
Ngày 15/8/2023, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu & nghiên cứu thị trường tổ chức Diễn đàn “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”.
Con đường phát triển xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
Phát triển xanh là yếu tố cấp thiết và bắt buộc trong giai đoạn hiện nay, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, phát triển xanh đối với các doanh nghiệp Việt Nam đang còn rất nhiều vấn đề đáng lưu tâm.
Cần sớm hoàn thiện hạ tầng, chính sách hỗ trợ FDI xanh
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dung cho biết, cần có được Bộ Tiêu chí khoa học về phân loại xanh quốc gia. Đây là hành lang pháp lý để doanh nghiệp phát triển xanh thuận lợi.
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững
Chiều 9/4/2024, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông và phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu”...
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.
Lạng Sơn: Tuyên truyền kiến thức về sản xuất và tiêu dùng bền vững
Ngày 22/11, Sở Công Thương Lạng Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2024 với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững – động lực cho sự phát triển xanh”. Hội nghị có sự góp mặt của 60 đại biểu đại diện doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.