# minh bạch thông tin

Minh bạch thông tin – bí quyết hút vốn ngoại của doanh nghiệp Việt
Là một trong những doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đạt giải thưởng dự án thu hút dòng tiền (dự án Roman Palza), đại diện Hải Phát Invest đã tiết lộ bí quyết giúp Hải Phát thu hút vốn lớn đến vậy.

Doanh nghiệp nhà nước cần đẩy nhanh tiến trình cổ phần hoá
Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước là vấn đề được các chuyên gia, nhà quản lý thảo luận sôi nổi tại buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước: Minh bạch thông tin, đổi mới quản trị” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 18/9 tại Hà Nội.

Tái cơ cấu DNNN: Tư duy hẹp chớ kỳ vọng
Việc tái cơ cấu DNNN thời gian qua có những đóng góp nhất định trong sự phát triển chung của đất nước, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội… Tuy nhiên, những kết quả đạt được chưa tương xứng với lợi thế, tiềm năng, kể cả các nguồn lực mà DNNN đang nắm giữ.

Kiên quyết chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 4854/BTTTT-CBC gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Hội Nhà báo Việt Nam; các cơ quan chủ quản báo chí; Tổng biên tập các cơ quan báo chí về việc chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật.

Cần đẩy mạnh phát hành trái phiếu ra công chúng nhưng vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về minh bạch thông tin
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến doanh nghiệp ngại phát hành trái phiếu ra công chúng là thủ tục niêm yết, phát hành trái phiếu ra công chúng hiện nay phức tạp, kéo dài.

Phó Thủ tướng phê duyệt Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp quốc gia, vận hành từ năm 2025
Ngày 17/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg phê duyệt Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lộ trình số hóa thông tin phục vụ quản lý nhà nước và phát triển kinh tế.

“Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”: Xây dựng niềm tin số, hướng tới thị trường tiêu dùng bền vững
Bước sang năm 2025, Bộ Công Thương phát đi thông điệp mạnh mẽ về việc đặt người tiêu dùng ở vị trí trung tâm của nền kinh tế số và xu hướng tiêu dùng xanh. Với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, cơ quan này khẳng định minh bạch và niềm tin là nền tảng cho một thị trường công bằng, đồng thời thúc đẩy hành vi tiêu dùng có trách nhiệm, góp phần kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.









