Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Minh bạch thông tin – bí quyết hút vốn ngoại của doanh nghiệp Việt

Là một trong những doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đạt giải thưởng dự án thu hút dòng tiền (dự án Roman Palza), đại diện Hải Phát Invest đã tiết lộ bí quyết giúp Hải Phát thu hút vốn lớn đến vậy.

Tại Tọa đàm “Nhận diện thị trường bất động sản 2019” trong khuôn khổ Lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế do độc giả Báo Đầu tư bình chọn và tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thanh Hiếu, Giám đốc phụ trách quan hệ nhà đầu tư (IR) và Truyền thông Hải Phát Invest khẳng định: “Nhu cầu vốn với doanh nghiệp BĐS luôn rất lớn và Hải Phát Invest nhận thấy tầm quan trọng của việc hút vốn ngoại đối với phát triển doanh nghiệp”.

Bà Hiếu chia sẻ: “Năm 2018, Hải Phát Invest  đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, việc này giúp tăng tính minh bạch và nâng tầm thương hiệu. Nhờ niêm yết, đã có nhiều nhà đầu tư ngoại trên thế giới tìm hiểu thông tin và nhu cầu hợp tác với Công ty. Nhà đầu tư nước ngoài hợp tác ở đây trên 2 góc độ, một là đi cùng dự án hoặc đầu tư trực tiếp vào cổ phiếu Hải Phát Invest trên tất cả mảng hoạt động”.

Khi tiếp xúc với nhà đầu tư ngoại, có 5 yếu tố cần lưu ý. Thứ nhất, nhà đầu tư ngoại quan tâm yếu tố minh bạch, thông tin chính thống trên mặt báo chính thống. Tất cả các thông tin về doanh nghiệp phải có trên thông tin đại chúng.

Thứ hai, nhà đầu tư nước ngoài cần nhìn thấy chiến lược dài hạn, đi 5 -10 năm và Hải Phát Invest hiểu rất rõ điều này. Công ty đã phát triển các phân khúc mới, gồm bất động sản du lịch và bất động sản công nghiệp.

Nhiều người lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung nhưng đây chính là cơ hội cho Việt Nam. Hải Phát Invest nhận rất rõ cơ hội này và đã có bước đi phù hợp khi hướng tới một số dự án hạ tầng cơ sở ở Thái Bình và Thanh Hóa. 

Minh bạch thông tin – bí quyết hút vốn ngoại của doanh nghiệp Việt - Hình 1

        Bà Nguyễn Thanh Hiếu, Giám đốc phụ trách quan hệ nhà đầu tư (IR) và Truyền thông Hải Phát Invest

Với bất động sản nghỉ dưỡng, khi dư địa các phân khúc nhà ở thương mại đã tới hạn, việc hướng tới các dự án nghỉ dưỡng là tiềm năng với tiềm năng du lịch của Việt Nam. Hiện Hải Phát Invest  có 3 dự án ở Bình Thuận, Hàm Tiến, Mũi Né với quỹ đất lên 300 ha. Năm 2019, sẽ đẩy mạnh triển khai dự án.

Ngoài ra, nông nghiệp công nghệ cao đang phát triển và việc phát triển hạ tầng phục vụ cho loại hình này là rất quan trọng. Chính vì thế, mới đây Hải Phát Invest đã tiến hành mở rộng vào địa bàn Tây Nguyên với các dự án phụ trợ cho nông nghiệp công nghệ cao.

Thứ ba, nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến quản trị rủi ro, bao gồm quản trị rủi ro vào dự án, rủi ro sau bàn giao. Hải Phát Invest đang chuẩn bị nội lực và quy trình quản trị rủi ro để đáp ứng được yêu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Thứ tư, họ rất quan tâm đến duy trì văn hóa doanh nghiệp, trong đó quản trị tinh gọn, hiệu quả, nhưng có thể tối đa hóa hiệu suất làm việc của nhân viên. Hải Phát Invest hiện vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, quy mô 200 người, tổng hệ thống 1.500 nhân công. Công ty hướng tới mô hình quản trị tinh gọn, hiệu quả phát huy được vai trò công nhân viên.

Cuối cùng, họ quan tâm tới lõi của doanh nghiệp bất động sản là việc đảm bảo chất lượng và phục vụ được nhu cầu của cư dân. Chẳng hạn như The Vesta, là dự án nhà ở xã hội, nhưng chúng tôi đầu tư khá nhiều về hạ tầng tiện ích, nhờ đó dự án được giải Dự án Nhà ở xã hội tốt nhất 2018.

Hiện nay, Dragon Capital cũng đã đầu tư 15% vào Hải Phát Invest và họ có thể sẽ nâng tiếp vốn vào vì họ thấy được tiềm năng của Hải Phát Invest. Chủ đầu tư này cũng là 1 trong những doanh nghiệp có quỹ đất sạch lớn nhất Việt Nam.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.