# xúc tiến thương mại
Cà Mau sẽ triển khai 29 hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành Chương trình xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư trong nước năm 2023.
Tiếp tục thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Nhật Bản
Trong bối cảnh nhu cầu giao thương cũng như đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng tăng, cần tăng cường thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản trong thời gian tới, đặc biệt nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt.
Tổng kết dự án SRECA và ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng Blockchain
Ngày 21/03/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức hội thảo tổng kết Dự án Hỗ trợ Hợp tác kinh tế khu vực Châu Á (SRECA) và ra mắt Hệ thống truy xuất nguồn gốc xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) được tổ chức tại Hà Nội.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh dự Hội nghị xúc tiến đầu tư các ngành điện tử Trung Quốc
Bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư các ngành điện tử Trung Quốc tại Bắc Ninh.
Nghệ An: Lần đầu tiên diễn ra giải marathon chuyên nghiệp
Lần đầu tiên, trên quê hương Bác Hồ, có một giải chạy được tổ chức chuyên nghiệp, do Tạp chí Nông thôn Việt đưa về với tỉnh Nghệ An - được tổ chức từ ngày 19 – 20/8/2023. Không chỉ được sải rộng bước chân nơi cửa biển, các runner còn được nghe Ví, Giặm, khám phá di sản văn hóa, ẩm thực của vùng đất “hấp dẫn và có tiếng nhất của Việt Nam từ nhiều thế kỷ qua”.
Kết nối kinh doanh tại Hội chợ Kinh doanh và đầu tư quốc tế IMEX-Barcelona năm 2023
Vừa qua, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tham gia kết nối kinh doanh - giao thương trực tiếp tại Hội chợ Kinh doanh và Đầu tư Quốc tế IMEX-Barcelona năm 2023 - được tổ chức tại Trung tâm Thương mại quốc tế, thành phố Barcelona.
Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho doanh nghiệp, hợp tác xã
Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương vừa phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Sơn La và nền tảng mạng xã hội Tiktok tổ chức “Khoá tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho kinh tế tập thể và hợp tác xã”. Khóa tập huấn nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023.
Gặp gỡ và đối thoại giữa Tổng giám đốc WTO với các nữ doanh nhân Việt Nam
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với Văn phòng Dự án SheTrades tại Việt Nam và Mạng lưới Nữ lãnh đạo tiên phong (WeLead) tổ chức cuộc “Gặp gỡ và đối thoại giữa Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), bà Ngozi Okonjo Iweala với các nữ doanh nhân Việt Nam” trong khuôn khổ chuyến công tác của bà tại Việt Nam.
Thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa
Theo Bộ Công Thương, các giải pháp xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường xuất khẩu bằng cả kênh trực tiếp và trực tuyến cần được tập trung thực hiện để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.
Nâng cấp "sao" để chắp cánh cho sản phẩm OCOP vươn xa
Sao OCOP là đại lượng thể hiện chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP trên thị trường, cũng như tiềm năng phát triển sản phẩm theo hướng hàng hóa xuất khẩu. Để sản phẩm OCOP của địa phương vươn ra thị trường quốc tế, một trong những mục tiêu hướng tới trong thực hiện Chương trình OCOP của TP. Hà Nội là tăng cường nâng cao chất lượng để nâng cấp "sao" cho sản phẩm.
Tăng cường hợp tác đưa các sản phẩm thế mạnh của An Giang vươn xa
Tỉnh An Giang đẩy nhanh chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN), tăng cường hợp tác xúc tiến để đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sang nhiều địa phương, nhất là các địa phương tiềm năng. Qua đó, giúp những sản phẩm đặc trưng của tỉnh tạo được mạng lưới phân bố rộng khắp cả nước.
Nghệ An: Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm khu vực kinh tế tập thể và hợp tác xã
Sáng 24/8, tại TP. Vinh (Nghệ An) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, Hợp tác xã (HTX) năm 2023. Hội nghị là cơ hội để Liên minh Hợp tác xã được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, triển khai công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Tích cực xúc tiến thương mại: Thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt
Xuất khẩu là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng trụ cột này, đang đối mặt nhiều khó khăn, do sụt giảm đơn hàng. Bởi vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu, ngoài kênh phân phối lớn, cần tìm đến các thị trường ngách, vì khi các nhà phân phối lớn giảm nhu cầu, sẽ khiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp có thể đứt gãy.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng tính nhận diện hàng Việt tại Trung Quốc
Từ ngày 10 - 15/11 tới đây, Bộ Công Thương Việt Nam và phía Vân Nam (Trung Quốc) sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh xúc tiến giao thương giữa hai nước.
Quảng Ninh: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Quảng Ninh là tỉnh có lợi thế và tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP của địa phương, trong 6 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") tỉnh đã tổ chức các hội chợ về sản phẩm OCOP. Thông qua đó, góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam trên thị trường xuất khẩu
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện xây dựng nghị định để làm tốt công tác quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nhằm hoàn thiện bộ tài liệu ngành hàng để có những tiêu chuẩn từ giống, phân bón, trồng trọt, nhận diện thương hiệu... đến kỹ thuật sản xuất cho người tiêu dùng trên thế giới thuận tiện chọn sử dụng.
Lai Châu đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thời gian qua, Sở Công Thương Lai Châu đã tích cực triển khai công tác khuyến công, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh nông sản ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Gần 50 doanh nghiệp Việt Nam tham dự chương trình xúc tiến thương mại tại Ấn Độ
Trong các ngày 22 - 23/9, gần 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự chương trình xúc tiến thương mại, giao thương trong khuôn khổ Triển lãm Thương mại quốc tế (UPITS), do chính quyền bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) lần đầu tổ chức.
Đà Nẵng xúc tiến thương mại du lịch với một số địa phương Thái Lan
Chuyến xúc tiến đầu tư của lãnh đạo TP. Đà Nẵng tại Thái Lan có một số nội dung quan trọng như thu hút phát triển lĩnh vực du thuyền, mở thêm các đường bay mới.
Tích cực kết nối giao thương với Tây Ban Nha
Thực hiện chỉ đạo sát sao và kịp thời của Bộ Công Thương, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ và các đơn vị chức năng của Bộ, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tích cực triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại - đầu tư và kết nối giao thương, góp phần tăng trưởng xuất nhập khẩu của Việt Nam với Tây Ban Nha.