# xúc tiến thương mại
Kế hoạch thực hiện Đề án chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1971/QĐ-BCT về Kế hoạch giai đoạn 2021-2025 thực hiện Quyết định số 1968/-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” với 4 nội dung cơ bản.
Có 39 chuyên gia và đơn vị chuyên môn uy tín tham gia đánh giá sản phẩm, doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Ban Tổ chức mời 39 chuyên gia và nhiều đơn vị chuyên ngành uy tín để đánh giá các tiêu chí.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022
Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc.
Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương quốc tế 2022
Ngày 16/11, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Đại sứ quán, Tham tán thương mại, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bun-ga-ri, Angola, Argentina... tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương quốc tế 2022.
Xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho doanh nghiệp, hợp tác xã
Hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã vừa được kết nối, tư vấn, giao thương với trên 10 nhà mua lớn trong nước và quốc tế, các sàn Thương mại điện tử Alibaba.com, Lazada Việt Nam, các siêu thị uy tín...
Xúc tiến thương mại tại Hội chợ dệt may Nam Á 2022
Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khai trương khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ dệt may Nam Á (Intex South Asia) tại trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Cơ hội xúc tiến đầu tư tại bang Madhya Pradesh, Ấn Độ
Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Hội nghị xúc tiến đầu tư lần thứ 7 tại bang Madhya Pradesh do Cơ quan Xúc tiến đầu tư và chính sách công nghiệp của Bang phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 12 tháng 01 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị Brilliant, thành phố Indore, bang Madhya Pradesh.
Người tiêu dùng Úc ngày càng ưa dùng tôm Việt Nam
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ đầu năm, xuất khẩu tôm sang Úc liên tục tăng trưởng mạnh.
Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP xúc tiến thương mại
Trong năm 2022, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.
Công tác xúc tiến thương mại cần cụ thể hơn vào từng thị trường
Năm 2023, tình hình có thể sẽ rất khó khăn, trong bối cảnh đó, công tác xúc tiến thương mại (XTTM), xúc tiến xuất khẩu cần cụ thể hơn vào từng thị trường. Tập trung đẩy mạnh hỗ trợ các hoạt động XTTM đối với các thị trường trọng điểm, đặc biệt khai thác các thị trường/khu vực hiện đang có FTA với Việt Nam.
Hải Phòng tổ chức “Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại”
Từ ngày 13/01 đến 15/01/2023, người dân và du khách đến Hải Phòng sẽ được trải nghiệm “Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiếp, Hải Phòng với hình thức tổng hợp đa dạng và khá mới mẻ...
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục đẩy mạnh hoạt động XTTM mở rộng thị trường theo hướng ưu tiên triển khai các đề án, hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào với các thị trường sớm khôi phục giai đoạn hậu Covid-19…
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thông tin, đối tác kinh doanh trên môi trường số…
Sáu nhiệm vụ đặt ra cho ngành xúc tiến thương mại
Ngành xúc tiến thương mại cần chú trọng nắm bắt chủ trương, chính sách mới của nước sở tại (cả trong chính trị và kinh tế, nhất là những rào cản về kỹ thuật) để tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ… có đối sách hợp lý.
Bộ Công Thương kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ 4 nội dung về xúc tiến thương mại
Để triển khai có hiệu quả hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường hiệu quả hơn nữa, góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ đề ra cho Bộ Công Thương, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu năm 2023, Bộ Công Thương đã kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ 4 nội dung về XTTM.
Hàng trăm ngàn lượt doanh nghiệp hưởng lợi từ các hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương đã khẩn trương phê duyệt và ban hành Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) và Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2023 với gần 300 hoạt động XTTM ở trong nước và quốc tế.
Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam) tại Hà Nội vào chiều 17/2. Hội nghị nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu Sở Thương mại tỉnh Vân Nam diễn ra từ ngày 16-20/2/2023.
Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu, tại “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan liên quan cũng như doanh nghiệp tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.
Sáu định hướng xúc tiến thương mại năm 2023
Tại Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại (XTTM) khu vực phía Bắc năm 2023 vừa tổ chức tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Cục Xúc tiến thương mại đã đưa ra những định hướng cụ thể cho công tác XTTM năm 2023.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong ngành gỗ
Việc đẩy mạnh những hoạt động xúc tiến thương mại giúp các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ có cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm,...