# Bảo vệ người tiêu dùng
Giao dịch thương mại điện tử: Lưu ý điều gì?
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, thực tế tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, khiếu nại tại cơ quan quản lý nhà nước cũng như các tổ chức xã hội về bảo vệ người tiêu dùng cho thấy, thương mại điện tử là một phương thức mua sắm mới, thu hút số lượng lớn người tiêu dùng nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập.
Chống hàng giả, hàng nhái: Báo chí phải tiên phong, bản lĩnh
Bên cạnh các lực lượng như quản lý thị trường, công an kinh tế, bộ đội biên phòng… thời gian qua, các cơ quan báo chí cũng chính là những “mũi tên tiên phong” trong cuộc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái.
Lực lượng QLTT Hưng Yên nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và UBND tỉnh, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã xây dựng và ban hành các kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát định kỳ hàng năm và đặc biệt chú trọng vào các dịp cao điểm.
Lạng Sơn: Triển khai thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ NTD trong TMĐT đến năm 2025
UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Công văn số 544/UBND-KT về tổ chức thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng (NTD) trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.
Bảo vệ người tiêu dùng theo các nhóm vấn đề, cần triển khai thực hiện như thế nào?
Chuyên gia pháp lý chỉ ra những nhóm chính sách lớn được tập trung xem xét, hoàn thiện nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh.
Thanh Hóa: Hội nghị tập huấn về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa năm 2024
Ngày 9/8, Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa chủ trì phối hợp với Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa năm 2024.
Bắc Giang: Công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1277/QĐ-BCT ngày 05/8/2024 công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương.
Bắc Giang; Nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng khi mua hàng qua mạng
Sự phát triển của công nghệ thông tin và không gian mạng khiến nhu cầu mua - bán hàng trực tuyến (online) gia tăng, kéo theo tình trạng bán hàng giả, hàng nhái, hàng chất lượng kém, không rõ nguồn gốc, lừa đảo trực tuyến diễn ra khó lường, bủa vây người tiêu dùng (NTD).