# thương hiệu
Xây dựng thương hiệu: Vấn đề sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng và bảo vệ thương hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với DN Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Nhân dịp Kỷ niệm 11 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2019), Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) Lê Thế Bảo đã có cuộc trò chuyện với PV, xung quanh vấn đề này.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4
Nhân dịp Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công thương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng tới Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Góp phần cải thiện vị thế thương hiệu Việt Nam
Theo công bố gần đây của Brand Finance – một tổ chức định giá thương hiệu có tiếng trên thế giới – trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.
Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế
Đó là chủ đề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 - do Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Định giá hàng đầu thế giới Brand Finance - đại diện tại Việt Nam là Công ty CP Mibrand, tổ chức sáng 4/12 tại Hà Nội.
Những “góc tối” công viên: Phản cảm văn hóa công viên!
Theo nguồn tin phản ánh, PV tiếp cận nhiều công viên, ghi nhận thực tế, hầu hết các công viên ở TP. HCM hiện nay đã trở thành nơi tụ tập kinh doanh, buôn bán hàng rong, các tệ nạn xã hội và xả rác bừa bãi.
Hàng giả bủa vây công nhân (Bình Dương) - Bài 2: Thương hiệu thật - hàng dởm rẻ như... cho
Những thương hiệu nỗi tiếng thế giới đều “góp mặt” tại các chợ truyền thống này, từ hàng mỹ phẩm đến hàng thời trang. Điều đáng nói ở đây, giá cả rất rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đồng đến 100.000 đồng/sản phẩm, so với giá chính hãng chỉ bằng 1/5 - 1/10...
Cuộc chiến không cân sức nội – ngoại trên thị trường bán lẻ
Khối ngoại đang chiếm khoảng 51% thị phần bán lẻ tại Việt Nam, phần còn lại chia cho khối nội - đang là một cuộc cạnh tranh không cân sức.
Xã Trung Hoà, (Trảng Bom, Đồng Nai): Xe tải “cày nát” đường dân sinh
Dày đặc ao nước đọng lại sau cơn mưa, đất đá nham nhở, lầy lội, sụt lún… là thực trạng mà các hộ dân ở Đồi Con Gà, Ấp An Bình, xã Trung Hòa, (Trảng Bom, Đồng Nai) phải gánh chịu, bởi hàng chục chuyến xe tải vận chuyển và khai thác đất, đá nơi đây đã “băm nát” con đường dân sinh, khiến người dân đi lại khó khăn và ảnh hưởng đến đời sống.
Hậu Giang: Chông chênh thương hiệu khóm cầu đúc
Giá khóm cầu đúc hiện tại đang dao động ở mức khoảng 5.000 đồng/trái, loại ngoài 1 ký. Cùng thời điểm hiện tại vào năm trước, giá thành ở mức gấp đôi. Người trồng khóm tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) đang chán nản vì giá cả hiện tại. Xác định việc phát triển thương hiệu khóm cầu đúc là vô cùng cần thiết, nhưng ngành nông nghiệp Hậu Giang cần có những chiến lược cụ thể.
Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 2: “Ôm đất mượn” đi lấy tiền đền bù
Thương hiệu & Công luận liên tiếp nhận được đơn thư kiêu cứu của người dân ở thị xã Duyên Hải (Trà Vinh) về việc họ là người đứng tên trên sổ đỏ, hoặc chứng minh được đất mình đang ở, sản xuất lâu năm và không hề ủy quyền cho ai. Song người dân lại “choáng váng” khi biết đất mình bị thu hồi, nhưng tiền bồi thường thì người khác nhận?
Chuyện lạ ở Trà Vinh - Bài 3: Viết tiếp “ôm đất mượn” nhận tiền bồi thường
Nhiều người dân ở thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), đứng tên trên sổ đỏ, hoặc chứng minh được đất mình đang ở, sản xuất lâu năm và không hề ủy quyền cho ai. Thế nhưng, đùng một cái đất họ bị thu hồi thì tiền bồi thường lại được chính quyền địa phương làm thủ tục cho người khác nhận? Chúng tôi tiếp tục thông tin một số trường hợp trong rất nhiều trường hợp đã tiếp nhận.
Xây dựng thương hiệu: Bắt đầu ngay từ hôm nay!
Đã kinh doanh, ai cũng mong thành công dù ở quy mô nào. Một trong những yếu tố để xác định doanh nghiệp có thành công hay không, chính là doanh nghiệp đó có xây dựng được thương hiệu đối với khách hàng và công chúng hay không…
Kinh doanh “bát nháo” làm mất thương hiệu Đà Lạt?
Đà Lạt từng được mệnh danh là “thành phố hiền hòa, mến khách, thanh lịch”, là địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều vụ việc tai tiếng như “chặt chém”, “cò” du lịch hoành hành... khiến cho du khách phiền lòng, đã làm mất đi thương hiệu Đà Lạt.
Đà Lạt: Ra quân dẹp nạn 'cò' chèo kéo khách
Sau khi Báo Thương hiệu và Công luận có loạt bài “Kinh doanh bát nháo làm mất thương hiệu Đà Lạt” phản ánh nhiều chiêu trò kinh doanh không lành mạnh, “chặt chém” hay “Cò du lịch” làm cho du khách đến Đà Lạt lắc đầu ngao ngán. UBND TP.Đà Lạt đã mở đợt kiểm tra, xử lý nạn chèo kéo khách hàng trong các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch, bán hàng đặc sản trên địa bàn, phát hiện nhiều trường hợp sử dụng “cò” trái quy định pháp luật.
Bảo Việt ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hiện đại
Tập đoàn Bảo Việt vừa chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Bảo Việt hiện đại được tái định vị theo hướng phát triển bền vững.
PVcomBank: Thương hiệu tạo thịnh vượng
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đang có những bước đi vững chắc trong việc xây dựng thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực ngân hàng.
Mỹ nhập siêu hơn 29 tỷ USD từ Việt Nam năm 2016
Bộ Công thương vừa công bố báo cáo tình hình xuất nhâp khẩu năm 2016 ghi nhận Mỹ, EU là 2 thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam dù chịu tác động từ sự kiện ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ và cú sốc Brexit hồi giữa năm.
Thiết bị công nghệ cao viễn thông thương hiệu Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Ấn Độ
Đó là thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group do Tổng công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel và United Telecoms Limited Group của Ấn Độ thỏa thuận hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G.
Hội An: Thương hiệu bánh mì Phượng 2 bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng
Theo Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cơ sở bánh mì Phượng 2 vi phạm 5 quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bị phạt 96 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng.
Gia tăng giá trị cho đặc sản nơi địa đầu Tổ quốc
Với khí hậu và thổ nhưỡng đặc thù, 8 sản phẩm đặc sản của Hà Giang (nơi địa đầu Tổ quốc) được đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý (gồm: Mật ong bạc hà, chè Shan tuyết, thịt bò vàng, cam sành, gạo tẻ Già Dui, hồng không hạt, cá bỗng và thảo quả) - góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân và doanh nghiệp.