# thương mại điện tử

Tập huấn sử dụng công cụ kỹ thuật số trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm
Tại Hà Nội, Ban Quản lý Chương trình FFF giai đoạn II Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch quốc gia, tổ chức tập huấn sử dụng công cụ kỹ thuật số trong quản lý sản xuất và chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và thương mại điện tử.

Hòa Bình: Xử phạt và tịch thu hàng nghìn sản phẩm đối với các cơ sở kinh doanh online
Trên cơ sở dữ liệu được thu thập từ công tác quản lý địa bàn, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hòa Bình đã tiến hành kiểm tra và thu giữ gần 5.000 đơn vị hàng hóa đối với các cơ sở kinh doanh online trên địa bàn tỉnh.

Sàn Đặc sản địa phương - Mô hình phân phối đặc sản qua Sàn thương mại điện tử
Với mong muốn hỗ trợ các bên sản xuất, cũng như đưa các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước đến tay nhiều người tiêu dùng, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) đang nghiên cứu để triển khai và hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp ở các địa phương tiếp cận với mô hình bán hàng là Sàn Đặc sản địa phương.

Hiệu quả từ phân phối đặc sản địa phương qua sàn thương mại điện tử
Nhằm hỗ trợ các bên sản xuất, cũng như đưa sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước tới tay người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều chương trình kết nối thương mại điện tử, và tạo thói quen mua sắm qua thương mại điện tử.

Ký Biên bản hợp tác nghiên cứu, xây dựng và khai thác dữ liệu thị trường TMĐT tại Việt Nam
Tại trụ sở Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS), Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục TMĐT và KTS) và Công ty Cổ phần Khoa học Dữ liệu (Metric) vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác để cùng nghiên cứu, xây dựng, khai thác dữ liệu về thị trường TMĐT Việt Nam và hợp tác trong quảng bá, tuyên truyền về lợi ích của dữ liệu thống kê TMĐT Việt Nam.

Lành mạnh hóa môi trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam - từng bước thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, TMĐT tiếp tục góp phần thúc đẩy kinh tế số phát triển. Tuy nhiên, TMĐT cũng có những mặt trái và cần có giải pháp đẩy lùi.
Amway Việt Nam đồng hành cùng Chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Amway - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và đồng thời công bố kết quả của Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu năm 2023 (Amway Global Entrepreneur Report – AGER 2023).

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
Việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đặc biệt là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc các ứng dụng thanh toán còn thấp.

Thanh Hóa hỗ trợ, đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Sở Công Thương Thanh Hóa đã có nhiều kế hoạch hỗ trợ, đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn công tác chống buôn lậu, hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử
Ngày 8/9, tại Hà Nội, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử cho đại diện các lực lượng chức năng thuộc ban chỉ đạo 389 của 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Cảnh giác với các thông tin sử dụng logo, tên của Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số để lừa đảo
Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số - khuyến cáo doanh nghiệp và người dân trong mọi tình huống nên thận trọng kiểm tra, xác minh thông tin trước khi thực hiện thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

Bộ Công Thương đặt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%
Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Công Thương đặt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%; trong đó, thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80% vào năm 2025.

Xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp công nghệ số, đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp phát triển các sản phẩm trong giao dịch thương mại điện tử, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã vận hành hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/.

Amazon công bố 03 trọng tâm chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam
Amazon vừa công bố 03 trọng tâm chiến lược năm 2024, giới thiệu loạt công cụ, chương trình và dịch vụ mới và cải tiến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bắt đầu và phát triển kinh doanh toàn cầu qua Amazon.

Phát triển thương mại điện tử tại đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ
Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Đông Nam Bộ sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 2/11/2023.

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 02/11/2023, tại thành phố Cần Thơ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương thành phố Cần Thơ tổ chức Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Cần Thơ và đồng bằng Sông Cửu Long năm 2023.

Tăng cường chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử
Ngày 15/11, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực phòng, chống và xử lý vi phạm trong thương mại điện tử tại Việt Nam".

Ðề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 có gì mới?
Từ đề án được Chính phủ phê duyệt, Bộ Công Thương thực hiện sáng kiến “Thúc đẩy Kinh doanh có trách nhiệm trong Thương mại điện tử tại Việt Nam” nhằm khuyến khích hoạt động thương mại điện tử phát triển một cách lành mạnh, bền vững, đảm bảo tốt quyền lợi của người tiêu dùng.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất Đông Nam Á
Việt Nam tiếp tục là nước tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí này trong những năm tới.

Phát triển thương mại điện tử bền vững
Sáng 01/12/2023, tại Khách sạn Deawoo, Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.









