# cà phê Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu cà phê sang An-giê-ri tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái
Tổng cục Hải quan Việt Nam vừa thông báo, kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước ta sang An-giê-ri đã đạt 45.845 tấn, kim ngạch đạt 84,6 triệu USD, tăng 29,7% về lượng và tăng 10% về giá trị. Trong tương lai, An-giê-ri vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu số 1 của nước ta.
Quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự lễ hội Lễ hội cà phê do Hiệp hội cà phê đặc sản Thụy Điển (SCA) tổ chức tại Lilla Kafferosteriet, Lokstallarna, Malmo để tìm kiếm khách hàng mới cho cà phê Việt Nam. Tại đây, một loại cà phê arabica đặc sản của Việt Nam đã được giới thiệu và đón nhận bởi người tiêu dùng Thụy Điển.
Giá cà phê hôm nay 03/07: Thị trường nội địa giảm 600 đồng/kg trong tuần qua
Giá cà phê hôm nay (03/07) dao động trong khoảng 41.900 - 42.400 đồng/kg. Trong 06 ngày qua, thị trường cà phê biến động trái chiều song nhìn chung có xu hướng đi xuống. Các tỉnh thành ghi nhận mức giảm 600 đồng/kg so với đầu tuần.
Châu Phi là thị trường tiềm năng cho cà phê Việt Nam
Thông tin từ Bộ Công Thương, Châu Phi là thị trường có nhu cầu lớn về mặt hàng cà phê. Hàng năm, Châu Phi dành khoảng 750 triệu USD để nhập khẩu cà phê. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường cung ứng chính.
Theo Bloomberg, dự trữ cà phê của Việt Nam giảm, đe dọa giá cà phê toàn cầu tăng
Hiện, Việt Nam là nhà cung cấp cà phê Robusta lớn nhất thế giới và nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai. Sản lượng cà phê của Việt Nam cũng dự kiến sẽ giảm trong giai đoạn 2022-2023.
Nâng cao giá trị cà phê Việt Nam thông qua sản phẩm chế biến sâu và sạch
Việt Nam được biết là một trong hai thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, đa phần cà phê chỉ được xuất khẩu dưới dạng thô không qua chế biến. Chính vì vậy, để nâng cao giá trị cà phê Việt Nam trong tương lai, cần chú trọng chế biến sâu, tạo nên sản phẩm cà phê có giá trị cao và đầu tư phát triển thương hiệu.
Xây dựng văn hóa cà phê Việt Nam như thế nào?
Theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn thì, trong "làn sóng thứ ba" của cà phê thế giới hiện nay, quan điểm về chất lượng không chỉ gói gọn trong từng hạt cà phê mà còn mở rộng ra cả quá trình từ chọn giống, trồng, thu hái, sơ chế, chế biến, bảo quản, đến cả cách thưởng thức.
Doanh nghiệp cần làm gì để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản?
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, để mở rộng hơn nữa tại thị trường này, các doanh nghiệp cà phê Việt Nam cần tìm hiểu, tham gia các triển lãm, hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình, cập nhật thị hiếu, xu hướng tiêu dùng mới cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh.
Giá cà phê hôm nay 5/11: Giá cà phê trong nước tăng nhẹ 200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 5/11, giá cà phê trong nước đi ngang, ổn định và tăng nhẹ, mức tăng khoảng 200 đồng/kg. Hiện giá cà phê trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên khoảng 57.600 đồng/kg, giá mua cao nhất là 57.900 đồng/kg.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tới đây sẽ giảm do nguồn cung dần hết
Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA) dự báo, lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong các tháng Bảy, tháng Tám, tháng Chín tới đây sẽ giảm dần, do nguồn cung dần hết. Phải chờ sang tháng 10, khi vụ thu hoạch cà phê mới bắt đầu, thì nguồn cung cà phê của Việt Nam mới tăng trở lại.
VINACAFE ra mắt hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt
Với sứ mệnh nâng tầm giá trị cà phê Việt, Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (VINACAFE) tự hào công bố hệ thống nhận diện mới cho thương hiệu Vietnam Coffee - Ngôi sao cà phê Việt.