Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam tại thị trường Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã tham dự lễ hội Lễ hội cà phê do Hiệp hội cà phê đặc sản Thụy Điển (SCA) tổ chức tại Lilla Kafferosteriet, Lokstallarna, Malmo để tìm kiếm khách hàng mới cho cà phê Việt Nam. Tại đây, một loại cà phê arabica đặc sản của Việt Nam đã được giới thiệu và đón nhận bởi người tiêu dùng Thụy Điển.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, các nước Bắc Âu tiêu thụ cà phê nhiều nhất thế giới tính theo đầu người. Trong đó, Thụy Điển đứng thứ sáu với mức tiêu thụ là 8,2 kg/người/năm.

Cà phê không chỉ là một thức uống của người Thụy Điển mà còn là một văn hóa và lối sống không thể thiếu ở nước này. Ở Thụy Điển, có hẳn văn hóa gọi là “fika”, có nghĩa là thư giãn, nghỉ ngơi vừa uống cà phê, ăn bánh ngọt và trò chuyện.

Do văn hóa cà phê, thị trường tiếp tục tăng trưởng. Doanh thu từ cà phê của Thụy Điển dự kiến đạt 7,13 tỷ USD trong năm 2021. Giá trị thị trường được dự báo tăng trưởng trung bình 5,83%/năm trong giai đoạn 2021-2025.

Sức tiêu thụ cà phê của người Thụy Điển luôn đi theo xu hướng của châu Âu, với sự tiêu thụ ngày càng tăng của các loại espresso và cappucino dẫn đến việc tiêu thụ hạt cà phê Robusta cũng tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây, mặc dù, tiêu thụ hạt cà phê Arabica vẫn là chủ yếu ở thị trường này.

 Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Australia
Nhãn hiệu gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Australia

Bộ Công Thương vừa cho biết Cơ quan quản lý Sở hữu trí tuệ Australia (IP Australia) đã công bố vụ việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST24, ST25 với nội dung: "Hết hiệu lực/Không bảo vệ - Lapsed/Not Protected". Điều này có nghĩa việc đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 "Rice; Best Rice of The World" của Công ty T&L đã không thành công, không được đăng ký.

Phát hiện 90 tấn chân giò muối, đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha hết “date” 02 năm
Phát hiện 90 tấn chân giò muối, đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha hết “date” 02 năm

Rất nhiều thùng hàng chứa sản phẩm thực phẩm đã qua sơ chế là chân gà, móng lợn, dê muối nguyên con và nhiều đùi lợn muối kiểu Tây Ban Nha đã bị lực lượng chức năng phát hiện vì nhiều sản phẩm hết "date" 02 năm và đang chờ dập "date" mới đưa ra thị trường.

Toyota Land Cruiser 2022 điều chỉnh giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam
Toyota Land Cruiser 2022 điều chỉnh giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam

Toyota Việt Nam đã chính thức tăng giá bán lẻ đề xuất đối với mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Land Cruiser LC300 thêm 96 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản trắng ngọc trai lần lượt có giá 4,196 và 4,207 tỷ đồng. Mức giá mới của mẫu SUV hạng sang sẽ được áp dụng từ tháng 10/2022.

TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 09 tháng
TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài trong 09 tháng

Chín tháng năm 2022, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào TP. Hồ Chí Minh đạt tổng cộng 2,97 tỷ USD, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Kho bạc Nhà nước công bố tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 10/2022
Kho bạc Nhà nước công bố tỷ giá hạch toán ngoại tệ tháng 10/2022

1 USD = 23.285 đồng là tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) vừa được Kho bạc Nhà nước thông báo để hạch toán thu, chi ngân sách bằng ngoại tệ trong tháng 10/2022.

Home Credit chính thức trở thành hội viên chi hội thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Home Credit chính thức trở thành hội viên chi hội thẻ thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Home Credit Việt Nam chính thức gia nhập Chi hội Thẻ (VBCA) thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), đánh dấu sự phát triển mới của công ty tài chính số này tại thị trường Việt Nam.