# Thủy sản Việt Nam

Thực trạng cá ngừ Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc
Theo hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đã được ký kết và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/12/2015.

Năm 2018: Xuất khẩu thủy sản thiết lập mốc kỷ lục 9 tỷ USD
Tại hội nghị tổng kết ngành thủy sản năm 2018, chiều 24/12/2018, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2018 thiết lập mốc kỷ lục 9 tỷ USD, tăng 8,4% so với năm trước.

Xuất khẩu cá tra Việt Nam gần chạm mốc 2 tỷ USD
Chỉ trong 09 tháng năm 2022, giá trị xuất khẩu cá tra gần chạm mốc 2 tỷ USD, thiết lập kỷ lục lịch sử kể từ khi con cá này xuất ngoại.

Thủy sản Việt Nam "đắt khách" tại Trung Quốc và ASEAN
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, trong 6 tháng cuối năm xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu cao từ Trung Quốc và ASEAN.

Thủy sản Việt Nam nửa đầu 2025: Đà phục hồi mạnh, thách thức gia tăng và vai trò then chốt của thị trường
Với kim ngạch xuất khẩu đạt 5,25 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành thủy sản Việt Nam đang khẳng định sức bật sau giai đoạn khó khăn kéo dài. Tuy nhiên, phía sau những con số tăng trưởng là hàng loạt thách thức về chính sách, thị trường và nguồn nguyên liệu.

VietShrimp Asia 2026 và Aquaculture Vietnam 2026: Cầu nối toàn cầu cho ngành thủy sản Việt Nam
Với tầm nhìn hướng đến phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng, VietShrimp Asia 2026 – Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm và Aquaculture Vietnam 2026 – Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM từ ngày 11 đến 13/3/2026.

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.









