# xuất khẩu
Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu thuỷ sản vượt 4,1 tỷ USD
Xuất khẩu thủy sản trong tháng 6/2021 tiếp tục tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 865 triệu USD. Tính chung trong nửa đẩu năm 2021, kim ngạch đạt trên 4,1 tỷ USD.
Quả bơ sẽ là loại trái cây được xuất khẩu nhiều nhất trong 10 năm tới
Sản xuất và tiêu thụ quả bơ trên toàn cầu đang liên tục tăng mạnh và quả bơ sẽ trở thành loại trái cây được xuất khẩu nhiều nhất trong 10 năm tới.
Việt Nam đứng đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu sang Hungary
Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nước đầu tiên đạt ngưỡng 1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu sang Hungary, và liên tục dẫn đầu kể từ năm 2020 cho đến nay.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu sang thị trường tiềm năng Algeria?
Khi tiến hành xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Algeria, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ về thị trường cũng như các chính sách về thuế quan, luật lao động, phương thức thanh toán, tranh chấp, việc thu hồi nợ…
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nửa đầu năm 2022 có thể tăng từ 5-8%
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 4 tháng đầu năm 2022 đạt 5,48 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nửa đầu năm 2022 có thể tăng từ 5-8%.
Những thuận lợi và khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian tới
Theo Bộ Công Thương, thời gian tới, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc, tuy nhiên, cũng phải đối mặt với những khó khăn.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nông lâm thủy sản và máy móc thiết bị sang Kuwait
Trong thời gian tới, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu nhóm hàng nông sản, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng… là những mặt hàng mà phía Kuwait đang có nhu cầu.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Chile
Các doanh nghiệp nhập khẩu Chile quan tâm các mặt hàng của Việt Nam như: Thực phẩm tiêu dùng, dược phẩm, vật liệu xây dựng, quần áo thời trang trẻ em, giầy dép, nông sản, đồ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ thể thao, túi giấy, các sản phẩm từ tre, các sản phẩm từ dừa, hạt điều, máy phát điện, bao bì, túi tái sử dụng…
5 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước
Tính chung 5 tháng, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 152,96 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khu vực doanh nghiệp trong nước tăng cao (tăng 21,2%).
Thông tin cập nhật về quy định xuất nhập khẩu với thị trường RCEP
Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận những thông tin cập nhật về các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu thực phẩm của thị trường thành viên RCEP, ngày 08/06, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các thị trường thành viên RCEP (Australia, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc) tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường RCEP.
Những giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trong tình hình mới
Để đẩy mạnh xuất khẩu, Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ, ngành, địa phương có liên quan đã đẩy mạnh các hoạt động đàm phán song phương, đa phương, tập trung vào các thị trường trọng điểm, nhiều tiềm năng…
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 không giữ được đà tăng trưởng, phục hồi chậm
Mặc dù hoạt động xuất khẩu đã có sự cải thiện tích cực trở lại trong những tháng gần đây do được hỗ trợ bởi các yếu tố như hoạt động xúc tiến xuất khẩu được đẩy mạnh, kinh tế toàn cầu tăng trưởng tốt hơn dự kiến, hàng tồn kho tại các thị trường tiêu thụ chính có xu hướng giảm. Tuy nhiên, đà phục hồi vẫn còn tương đối chậm và xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.
Những điểm sáng - tối trong sản xuất, kinh doanh
Báo cáo của Bộ Công Thương vừa nêu ra một số điểm sáng trong hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu hàng hóa; đồng thời cũng chỉ rõ một số khó khăn, tồn tại và nguyên nhân của thực trạng này...
Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung
Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công Thương quan tâm triển khai sáu nội dung.
Nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường khu vực Đông Bắc Á
Đối với các đối tác trong khu vực Đông Bắc Á, công tác thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường được đẩy mạnh trong những tháng đầu năm 2024 bằng nhiều giải pháp cụ thể.
Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 18/6, tại Hà Nội, Global Sources đã giới thiệu Hội nghị Chuyên ngành Thương mại Xuất khẩu 2024 với chủ đề “Hiện tại và tương lai của ngành B2B Sourcing - Giải pháp thăng hạng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.”
Những định hướng thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới là gì?
Với vai trò là cơ quan chủ trì trong quản lý, điều hành hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương định hướng ưu tiên thúc đẩy xuất khẩu trong thời gian tới.
Dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines tăng 3,9-6,4%
Theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines trong năm 2024 có thể đạt từ 8,1 tỷ đến 8,3 tỷ USD, tăng từ 3,9-6,4% so với năm 2023.
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ 1 tại Thủ đô Bắc Kinh dự kiến diễn ra từ ngày 29-30/9/2024, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.
Loại củ thế giới hiếm có khó tìm nhưng lại có rất nhiều ở Việt Nam
Hai loại củ rất quen thuộc và được bán đầy tại các chợ, siêu thị ở Việt Nam nhưng lại là một mặt hàng xuất khẩu đắt giá là củ gừng và nghệ.