# thị trường tiêu thụ
Lâm nghiệp và thủy sản lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu
Theo thống kê của Bộ NN&PTNT trong tháng 7/2020, giá trị xuất khẩu nông, lâm thủy sản ước đạt 3,4 tỷ USD, tăng 4,6% so với tháng 6/2020. Lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục ghi nhận sự phục hồi sản xuất và lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu.
Nguy cơ thiếu hụt nguồn tôm nguyên liệu trong thời gian tới
Sau một thời gian sụt giảm mạnh, hiện xuất khẩu tôm của nước ta bắt đầu tăng trở lại. Thế nhưng, thời gian qua, do lo ngại thị trường tiêu thụ gặp khó nên người dân rất ngại thả nuôi dẫn đến thiếu hụt nguồn tôm nguyên liệu trầm trọng.
Đầu ra của ngành da giày tiếp tục gặp khó
Những thị trường tiêu thụ giày dép hàng đầu của Việt Nam là: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Bỉ, Đức đều giảm nhập khẩu so với tháng trước.
Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng tiêu thụ sản phẩm OCOP
Thời gian qua, Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Việt Nam xuất khẩu nhân điều đến hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ
Đến nay, ngành điều đã xuất khẩu nhân điều đến hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm trên dưới 80% lượng nhân điều xuất khẩu trên thế giới.
Hà Nội: Mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP
Bên cạnh tư vấn, hỗ trợ chủ thể hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng thì trong chu trình phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội đặc biệt chú trọng nội dung “sản phẩm sẽ đi về đâu”.
Hưng Yên: Tăng cường kết nối, liên kết để mở rộng thị trường tiêu thụ quả và sản phẩm cây có múi
Đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa các nhà cung ứng với các nhà phân phối, đưa sản phẩm lên kênh thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên có đầu ra bền vững.
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ cao su thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam
Thống kê của Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRG) cho thấy, diện tích cao su của Việt Nam năm 2021 đạt gần 939.000 ha, trong đó phần diện tích của tiểu điền chiếm khoảng một nửa. Phần còn lại là diện tích của các công ty, với diện tích của các công ty Nhà nước (quốc doanh) chiếm gần 40%, công ty tư nhân chiếm gần 10%.
Chuyên gia khuyên bà con không trồng nhiều cau
Hiện giá cau tại nhiều địa phương vùng ÐBSCL tiếp tục tăng cao do trái cau được nhiều tiểu thương và doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua để phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, nhất là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Trên 80% gạo xuất khẩu của Việt Nam tập trung vào phân khúc gạo cao cấp
Theo đại diện các doanh nghiệp xuất khẩu gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thì, hiện nay, trên 80% gạo xuất khẩu của Việt Nam tập trung vào phân khúc gạo cao cấp, thơm và đặc sản nên thị trường tiêu thụ rất đa dạng.
Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản ở huyện Yên Châu
Thời gian qua, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã không ngừng đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước khẳng định thương hiệu cho nông sản chủ lực của địa phương.
Quảng bá sản phẩm nông nghiệp nhằm thúc đẩy nông phát triển bền vững
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp theo hướng đa dạng hóa các hoạt động, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung vào một số sản phẩm chủ lực, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp.