Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Bên cạnh tư vấn, hỗ trợ chủ thể hoàn thiện sản phẩm để tham gia đánh giá, phân hạng thì trong chu trình phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội đặc biệt chú trọng nội dung “sản phẩm sẽ đi về đâu”.

Nhận thức được vấn đề này, trong năm 2020, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo tổ chức 4 sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và Nam Bộ. Dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, tuy nhiên đến nay, cả 4 sự kiện đều đã được tổ chức thành công.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Mỗi sự kiện với sự tham gia của hàng trăm gian hàng cùng hàng ngàn nông sản, hàng hóa chất lượng từ khắp các vùng miền quy tụ tại Thủ đô đã mang lại hiệu quả tích cực nhiều mặt. Đặc biệt, các sự kiện kết nối giao thương tổ chức bên lề 4 sự kiện nêu trên đã tạo kênh liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP dành cho chủ thể và các tổ chức, DN, kênh phân phối. Thống kê của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho thấy, đã có hơn 500 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP được ký kết giữa các chủ thể, hộ sản xuất - kinh doanh với đại diện tổ chức, DN, nhà phân phối.

Việc tổ chức thành công các sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trong năm 2020 đã mang lại lợi ích nhiều mặt cho các bên tham gia, bao gồm các tổ chức, DN, nhà phân phối; cũng như các chủ thể, hộ sản xuất - kinh doanh và người tiêu dùng cả nước. Đây là động lực lớn thúc đẩy các thành phần kinh tế tích cực tham gia Chương trình OCOP giai đoạn 2021 - 2025.

Đối với mục tiêu trong giai đoạn 2021 - 2025, TP Hà Nội phấn đấu mỗi năm sẽ phát triển được thêm khoảng 400 sản phẩm OCOP, trong đó ưu tiên nâng cấp các đặc sản vùng miền, làng nghề truyền thống. Hà Nội tiếp tục cải tiến, hoàn thiện để nâng sao cho các sản phẩm. Đồng thời, Hà Nội tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần với thị trường tiêu thụ.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

VietinBank - Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2021

Năm thứ 4 liên tiếp, VietinBank được Tạp chí Global Finance (Mỹ) vinh danh là ngân hàng Việt Nam duy nhất nhận Giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2021 - Best Trade Finance Provider in Vietnam for 2021”.

Việt Nam cần tăng cường phát triển kỹ năng phục vụ chuyển đổi sang cách mạng 4.0

Việt Nam cần phát triển các chương trình giáo dục kỹ thuật và dạy nghề chuyên biệt để tạo điều kiện cho công cuộc chuyển đổi sang cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng 4.0), tăng năng suất của người lao động và khả năng cạnh tranh của quốc gia - theo một nghiên cứu mới Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Bảo hiểm Hàng không đứng TOP 3 thị trường về tốc độ tăng trưởng doanh thu

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) vừa công kết quả tổng doanh thu năm 2020 đạt 1.963 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng hơn 40% - là một trong 3 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất thị trường.

Giá xăng dầu ngày 20/1: Tăng trở lại nhờ sự lạc quan về gói kích thích kinh tế tại Mỹ

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô hôm nay (20/1) tiếp đà tăng của phiên ngày hôm trước lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Joe Biden.

Đà Nẵng: Gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ Xuân Tân Sửu 2021

Chiều 19/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Đà Nẵng tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ trên địa bàn TP.Nhân dịp chào đón Xuân Tân Sửu 2021.

Hải quan Tân Thanh thu giữ 2.300 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ

Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ 1.100 điếu thuốc lá điện tử hiệu BalMY; Model: BalMY LUX. 1.200 điếu thuốc lá điện tử hiệu TikTok; Model: Tik Tok 2021.