Cũng trong năm 2020, Hà Nội đã đưa vào hoạt động 13 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Hà Nội cũng đã tổ chức 4 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền..., góp phần giúp các chủ thể OCOP tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Giai đoạn 2021-2025, Hà Nội xác định sẽ phát triển, nâng cấp, hỗ trợ, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng mỗi năm ít nhất 400 sản phẩm OCOP mới.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trong thực hiện Chương trình OCOP.
Hà Nội cũng sẽ bám sát và triển khai kịp thời các chỉ đạo của Trung ương, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước đến các kênh phân phối.
Hà Trần