Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Tăng cường kết nối, liên kết để mở rộng thị trường tiêu thụ quả và sản phẩm cây có múi

Đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa các nhà cung ứng với các nhà phân phối, đưa sản phẩm lên kênh thương mại điện tử sẽ giúp sản phẩm cây có múi và sản phẩm OCOP tỉnh Hưng Yên có đầu ra bền vững.

Năm 2021, toàn tỉnh Hưng yên có khoảng 4.250ha cây ăn quả có múi, sản lượng ước đạt khoảng 65.000 tấn. trong đó, diện tích trồng cây cam, quýt trên 2.100ha; bưởi trên 2.000ha; còn lại là các cây có múi khác. Hiện toàn tỉnh có 28 cây có múi được chứng nhận đạt tiêu chuẩn vườn cây có múi đầu dòng. Đến hết tháng 9/2021, toàn tỉnh đã có 65 vùng sản xuất cây ăn quả có múi với tổng diện tích trên 1.000ha, sản lượng trên 20.000 tấn quả tươi được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Hiện thị trường tiêu thụ quả và sản phẩm cây có múi của Hưng Yên ở trong nước là chính
Hiện thị trường tiêu thụ quả và sản phẩm cây có múi của Hưng Yên ở trong nước là chính.

Đối với Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP), tính đến hết ngày 31/6, toàn tỉnh có 70 sản phẩm của 33 chủ thể được xếp hạng, công nhận. Ước đến hết năm 2021, có thêm 69 sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận trên toàn tỉnh là 139 sản phẩm.

Hiện thị trường tiêu thụ quả và sản phẩm cây có múi của Hưng Yên ở trong nước là chính, chiếm 98-99% tổng sản lượng sản xuất, xuất khẩu mới chiếm khoảng 1-2%. Phần lớn sản phẩm quả Hưng Yên tiêu thụ trong tỉnh Hưng Yên, TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận, được phân phối qua các chợ truyền thống. Các kênh phân phối hiện đại như hệ thống siêu thị và các cửa hàng trái cây cao cấp mới chỉ phục vụ cho một phần nhỏ người tiêu dùng, tập trung chủ yếu ở TP. Hà Nội. “Nút thắt lớn hiện nay đó là thị trường tiêu thụ sản phẩm hẹp, mới chủ yếu tại các chợ truyền thống”, ông Đỗ Minh Tuân cho hay.

Do đó, việc tăng cường kết nối, liên kết với nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là vấn đề được địa phương đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó, tăng cường các hoạt động liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa các địa phương, giữa các vùng miền thông qua hoạt động kết nối cung cầu, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước. Quảng bá chất lượng cũng như uy tín của sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành
Quảng Ninh bổ nhiệm một loạt cán bộ sở, ban, ngành

Sáng 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm 4 lãnh đạo sở, ban, ngành.

Chính thức ban hành kế hoạch, các mốc thời gian cụ thể tuyển sinh 2024
Chính thức ban hành kế hoạch, các mốc thời gian cụ thể tuyển sinh 2024

Kế hoạch được Bộ GD&ĐT ban hành để cơ sở đào tạo, thí sinh và các bên liên quan triển khai đồng bộ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể; đảm bảo quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh thực hiện đúng quy định hiện hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đề xuất ngân sách Nhà nước hỗ trợ 2 triệu đồng/ha/năm với đất chuyên trồng lúa
Đề xuất ngân sách Nhà nước hỗ trợ 2 triệu đồng/ha/năm với đất chuyên trồng lúa

Ngoài hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước theo quy định hiện hành địa phương sản xuất lúa còn được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 2 triệu đồng/ha/năm đối với đất chuyên trồng lúa, quy định cũ 1 triệu đồng/ha/năm.

Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Thanh Hóa
Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến về Kế hoạch phối hợp tổ chức cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại tỉnh Thanh Hóa.

Đưa Carnaval Hạ Long 2024 trở thành sản phẩm đặc sắc, độc đáo có kết hợp với công nghệ số
Đưa Carnaval Hạ Long 2024 trở thành sản phẩm đặc sắc, độc đáo có kết hợp với công nghệ số

Sáng 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2024.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam
Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) tiêu biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển biền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.