Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công tên lửa S-300 Syria có thể sắp nhận

Giới chức quân đội Nga cảnh báo Israel không nên không kích các hệ thống phòng không S-300 mà Nga có thể chuyển giao cho Syria.

Nga cảnh báo hậu quả nếu Israel tấn công tên lửa S-300 Syria có thể sắp nhận - Hình 1

Một tiêm kích F-16 của Israel

"Nếu Israel quyết định tấn công nhằm vào các địa điểm được triển khai S-300, hậu quả đối với các bên sẽ rất thảm khốc", nhật báo Kommersant ngày 23/4 dẫn tuyên bố của các quan chức quốc phòng Nga.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh có nhiều thông tin cho hay Nga có thể sắp chuyển giao tổ hợp tên lửa S-300 cho Syria. Theo Kommersant, hệ thống này nhiều khả năng sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển tới Syria để bảo vệ không phận quanh thủ đô Damascus và các căn cứ không quân quan trọng.

Nga tin rằng động thái này sẽ góp phần ổn định tình hình ở Syria, nhưng một số chuyên gia nhận định nó sẽ châm ngòi cho phản ứng tiêu cực từ phía Israel, nước thường xuyên tiến hành các cuộc không kích tại Syria. Những chuyên gia này dự đoán Tel Aviv có thể phóng tên lửa vào các trận địa S-300 ngay khi chúng vừa được đưa tới Syria, khi các binh sĩ Syria mới chỉ kịp làm quen với hệ thống.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó khẳng định nước này không còn chịu rào cản trong việc cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Syria, nhất là sau cuộc không kích của liên quân Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Damascus rạng sáng ngày 14/4.

Trong cuộc nội chiến Syria kéo dài 7 năm qua, Israel đã công khai thừa nhận thực hiện 100 cuộc không kích các mục tiêu ở Syria, dù vẫn giữ im lặng trước cáo buộc về hàng trăm vụ tấn công khác. Chuyên gia quân sự Anna Ahronheim nhận định nếu được trang bị hệ thống S-300, năng lực phòng không của Damascus sẽ được tăng cường đáng kể, gây ra mối đe dọa thực sự với chiến đấu cơ Tel Aviv.

Đài radar nhìn vòng 64N6E của biến thể S-300PMU-2 có thể phát hiện đồng thời 300 mục tiêu ở khoảng cách tới 300 km, đủ sức giúp lực lượng phòng không Syria phát hiện tiêm kích Israel hoạt động trên không phận Lebanon và báo động toàn hệ thống.

Theo VNE

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.