Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga hối thúc hợp tác chống IS sau các cuộc tấn công khủng bố ở Iran

Reuters đưa tin, ngày 7/6, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên án các cuộc tấn công bằng súng và đánh bom liều chết mà Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thừa nhận tiến hành trước đó cùng ngày tại thủ đô Tehran, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường phối hợp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Peskov khẳng định các vụ tấn công khủng bố liên tiếp một lần nữa nhấn mạnh nhu cầu phối hợp hành động trong cuộc chiến chống khủng bố và IS.

Nga hối thúc hợp tác chống IS sau các cuộc tấn công khủng bố ở Iran - Hình 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Điều này đồng nghĩa với việc cộng đồng quốc tế cần phối hợp chặt chẽ hơn với các quốc gia Hồi giáo.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo các cuộc tấn công khủng bố tại Iran cho thấy sự bùng phát chưa từng có của chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Tây Ban Nha Alfonso Dastis Quecedo, ông Lavrov bày tỏ hy vọng sớm tiến hành một cuộc gặp song phương cấp chuyên viên Nga-Tây Ban Nha nhằm sớm giảm thiểu các thách thức và mối đe dọa mới hiện nay.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh: “Trong bối cảnh chủ nghĩa khủng bố toàn cầu trỗi dậy lớn chưa từng có, hoạt động của nhóm chuyên viên này là rất cần thiết. Những kẻ khủng bố sẽ không kiềm chế, và điều này đã được thể hiện ra từng ngày, bao gồm các cuộc tấn công khủng bố ngày hôm nay tại Iran”.

Lâu nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi sự hợp tác quốc tế rộng lớn hơn trong cuộc chiến chống IS, nhưng các quan chức chính phủ Nga bày tỏ sự thất vọng khi Washington miễn cưỡng hợp tác với Moskva trong vấn đề này.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.