Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành giáo dục Hà Nội có 10 thành tích nổi bật trong năm 2022

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thông tin kết quả công tác giáo dục, đào tạo Hà Nội năm 2022. Theo đó, trong năm 2022 vừa qua, tất cả các bậc học, cấp học trong toàn ngành đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích, nổi bật.

Quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh

Hà Nội đã hoàn thành công tác rà soát toàn bộ mạng lưới trường học trên địa bàn Thành phố đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Thành phố Hà Nội là địa phương có quy mô mạng lưới giáo dục lớn nhất cả nước với hơn 2.800 trường học, 29 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với hơn 65.000 lớp, 2,2 triệu học sinh; gần 139.000 giáo viên.

Các trường đại học, cao đẳng thuộc các Bộ, ngành trên địa bàn Thành phố có khoảng 120 trường với gần 1.000.000 sinh viên, học viên. Thành phố có 298 đơn vị đang có hoạt động giáo dục nghề nghiệp (61 trường cao đẳng, 58 trường trung cấp, 54 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp/dạy nghề và 125 doanh nghiệp, loại hình khác).

Hà Nội là địa phương có quy mô, mạng lưới giáo dục lớn nhất cả nước
Hà Nội là địa phương có quy mô, mạng lưới giáo dục lớn nhất cả nước.

Triển khai hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành mục tiêu vừa đảm bảo an toàn phòng, chống, vừa thích ứng với dịch COVID-19, vừa hoàn thành kế hoạch năm học 2021 – 2022.

Năm học 2021 - 2022, ngành GD&ĐT Hà Nội đã rà soát, trợ cấp, hỗ trợ, tặng quà 1.233 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã tổ chức trao hơn 10.000 thiết bị gồm: Máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, ước tính trên 30 tỷ đồng giúp các em học sinh có điều kiện học trực tuyến. Cung cấp tài khoản học tập cho học sinh.

Công tác tham mưu về cơ chế chính sách được thực hiện chủ động

Năm qua, Sở đã chủ trì tham mưu, trình UBND Thành phố trình HĐND Thành phố ban hành 04 Nghị quyết với 05 chính sách quan trọng trong lĩnh vực GD&ĐT.

Hà Nội là một trong 04 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở (THCS) mức độ 03 tại thời điểm tháng 12/2021.

Hà Nội là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở (THCS) mức độ 3 tại thời điểm tháng 12/2021.
Hà Nội là một trong 4 tỉnh, thành phố đầu tiên trong cả nước được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở (THCS) mức độ 3.

Công tác đầu tư cơ sở vật chất được quan tâm, tập trung thực hiện

Năm học 2021-2022, khối các trường trực thuộc Sở đã được Hà Nội quan tâm xây mới, thành lập mới 6 trường học các cấp; cải tạo, sửa chữa 45 trường. Các quận, huyện, thị xã đã xây mới, thành lập mới 45 trường học các cấp học; cải tạo, sửa chữa được 560 trường học các cấp học.

Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường chất lượng cao được tập trung thực hiện

Kết quả thực hiện đến tháng 12/2022: Đã công nhận đạt chuẩn quốc gia cho 22 trường; công nhận kiểm định chất lượng giáo dục, hoàn thành các thủ tục để trình UBND Thành phố công nhận đạt chuẩn quốc gia cho 07 trường, công nhận lại 05 trường...

Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên.

100% cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học của Hà Nội đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo theo Luật Giáo dục 2005. Tổ chức lớp “Bồi dưỡng, nâng cao phương pháp dạy học, công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp” tại nước Úc cho 200 giáo viên.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giáo dục và đào tạo có sự tiến bộ vượt bậc

Chỉ số cải cách hành chính của Sở GD&ĐT Hà Nội tăng 8 bậc từ xếp vị trí thứ 17 lên xếp vị trí thứ 9/22 Sở, ngành, cơ quan thuộc thành phố.

Tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế hai kỳ thi quan trọng

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 với tổng số học sinh dự tuyển sinh là 129.000 (tăng 19.000 so với năm học 20221-2022); đảm bảo đủ chỗ học tất cả các em học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 97.988 thí sinh tham gia. Kết quả: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 99,1% (năm 2021, đạt 98,9%); có 31.048 bài thi đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 401 bài thi đạt điểm 10.

Công tác tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 đảm bảo nghiêm túc, công khai.

Cuối cùng, học sinh Thủ đô đã khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế với 125 học sinh đạt giải tại các Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và 82 huy chương, giải thưởng quốc tế; đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Giai điệu tuổi hồng toàn quốc lần thứ XII-2022”...

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.