Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Y tế Bắc Ninh nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Năm 2023, tỉnh Bắc Ninh chủ động, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế. Dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của tỉnh, ngành Y tế Bắc Ninh đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh phục vụ nhu cầu người dân; thực hiện khám bệnh, chữa bệnh cho hơn 1,6 triệu lượt người.

Các Y, Bắc sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Nam học (Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh) họp giao ban hàng ngày.
Các Y, Bắc sĩ Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Nam học (Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh) họp giao ban hàng ngày.

Bắc Ninh thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng: Tổng số trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ là 13.032 trẻ (đạt 66,3%); số phụ nữ mang thai được tiêm đủ mũi uốn ván là 13.806 người (đạt 70%); tiếp tục chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; số mũi tiêm đã được ký số xác nhận để cấp hộ chiếu vắc xin trên địa bàn tỉnh đạt tỷ lệ 99,6%.

Trong những năm qua, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều phương pháp, kỹ thuật điều trị, chữa bệnh tiên tiến, hiện đại như: Khoa Hỗ trợ sinh sản - Nam học (Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh), Với chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức khám và điều trị bệnh dọa sảy (tuổi thai đến dưới 12 tuần), khám và điều trị các biến chứng trong hỗ trợ sinh sản, (khám điều trị tư vấn cho những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn, thực hiện kỹ thuật IUI, thực hiện kỹ thuật IVF (khám điều trị tư vấn hỗ trợ cho những bệnh nam học về sinh lý và sinh sản). Đào tạo cho cán bộ tuyến dưới.

Bác sĩ chuyên khoa II, Thạc sĩ Vương Văn Khoa – Trưởng Khoa Hỗ trợ sinh sản – Nam Học cho biết: Trong năm 2023 tập thể khoa Hỗ trợ sinh sản – Nam học hoàn thành tốt mọi nhiêm vụ được giao, không để xảy ra sai sót chuyên môn, mang lại lòng tin cho người bệnh. Từ đầu năm đến nay các bác sĩ của khoa đã khám cho 1567 lượt bệnh nhân, bơm IUI 32 ca, điều trị nội trú cho 551 lượt người bệnh, chọc hút noãn 56 ca, chuyển phôi 41 ca, đông phôi 112 ca, có thai 33 ca nhờ kỹ thuật IV, có 11 trẻ sinh ra bằng phương pháp IVF.

Từ khi thực hiện kỹ thuật IVF ngày 19/4/2021 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Nam Học đã chọc hút noãn 120 ca, chuyển phôi 114 ca, đông phôi 49 ca, 62 ca có thai nhờ kỹ thuật IVF, 41 trẻ sinh ra bằng phương pháp IVF. Ngoài ra các bác sĩ của Khoa đã phẫu thuật mở thông vòi trứng nhiều ca thành công, phẫu thuật bóc u nang buồng trứng trên bệnh nhân mong muốn có con, phẫu thuật tạo hình khuyết sẹo mổ lấy thai cũ… đã có nhiều bệnh nhân sau mổ có thai tự nhiên. Hiện tại Khoa đang phối hợp với các chuyên gia là các Giáo sư, Tiến sĩ của Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) để khám và điều trị cho các bệnh nhân hiếm muộn. Qua đó giúp các bệnh nhân không phải đi ra các bệnh viện Trung ương điều trị, giảm chi phí, thời gian đi lại khám, chữa bệnh.

Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, ngành Y tế Bắc Ninh đã lập hồ sơ quản lý sức khỏe người dân trên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử tại 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn. Công tác quản lý về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh. Y tế Bắc Ninh triển khai hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục các sự cố về an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh, giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm; tiến hành thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm 4.195 cơ sở; trong đó có 3.412 cơ sở đạt yêu cầu (đạt 81,5%), xử phạt 40 cơ sở chưa đảm bảo an toàn thực phẩm.

Năm 2023,ngành Y tế Bắc Ninh tiếp tục thực hiện đẩy mạnh cải cách, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Xây dựng và ban hành Kế hoạch số 331/KH-SYT ngày 22/02/2023 về Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2023; Kế hoạch số 266/KH-SYT ngày 15/02/2023 về tuyên truyền cải cách hành chính Sở Y tế Bắc Ninh năm 2023.

Công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi bổ sung thuộc chức năng quản lý của Sở Y tế.

Thực hiện cập nhật, công khai 100% các thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công và được đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tổng số dịch vụ công của Sở Y tế triển khai tại Trung tâm hành chính công tỉnh là 116 thủ tục trong đó số dịch vụ công toàn trình: 70; dịch vụ công một phần: 46.

Thường xuyên rà soát, cấp phát hòm thư điện tử cho cán bộ trong ngành;  100% cán bộ Văn phòng Sở, các phòng chuyên môn, các đơn vị trong ngành sử dụng hệ thống thư điện tử phục vụ gửi, nhận văn bản, đem lại hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành.

Duy trì hòm thư góp ý của công dân tại các đơn vị trong ngành, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân; thực hiện niêm yết nội dung, địa chỉ phản ánh, kiến nghị về công tác thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp theo quy định; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong cơ quan, đơn vị trong ngành.

Năm 2024, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển các kỹ thuật mới, đổi mới quản lý, nâng cao sự hài lòng của người dân; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác y tế; chú trọng y đức của đội ngũ y bác sỹ, cán bộ ngành y; phát huy vai trò của các tổ chức, mỗi người dân và cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc, và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bắc Ninh xây dựng mạng lưới y tế dự phòng hoàn chỉnh, hiện đại, chủ động, đủ năng lực giám sát, kiểm soát dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm; kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ, có hại cho sức khỏe liên quan đến môi trường, thực phẩm, lối sống; chú trọng dự phòng, nâng cao năng lực sàng lọc, phát hiện sớm, đẩy mạnh quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính tại y tế cơ sở.

Y tế Bắc Ninh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh phát triển y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại, chú trọng phát triển kỹ thuật chuyên sâu cho tuyến tỉnh và hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới; tiếp tục mở rộng diện bao phủ BHYT, có chính sách hỗ trợ BHYT cho đối tượng khó khăn, mục tiêu tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,6%; bảo đảm mọi người dân được lập, quản lý hồ sơ sức khỏe, được tiếp cận sớm với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng ngay từ y tế cơ sở.

Bắc Ninh phấn đấu nâng cao chất lượng dân số về thể chất, trí tuệ, tinh thần, phát triển con người toàn diện; đa dạng hóa các hình thức truyền thông, vận động người dân thực hiện tốt chính sách dân số; duy trì mức sinh hợp lý, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao tỷ lệ sàng lọc trước sinh và sơ sinh, đảm bảo chất lượng và cơ cấu dân số; đẩy mạnh triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, rà soát nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu triển khai bệnh án điện tử, khám chữa bệnh từ xa

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh
Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh

Cục Thuế Quảng Ninh vừa công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc NSNN đến 30/4/2024 với số tiền hơn 2.661,9 tỷ đồng.

Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

55 bức tranh của họa sĩ Việt kiều Thái Lan Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được trưng bày tại triển lãm ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ nay đến ngày 22/5 

Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"
Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"

Tại TP Hạ Long, hoạt động khai thác hải sản đã và đang tạo nên những cú hích phát triển kinh tế biển mạnh mẽ, bền vững. Tuy nhiên vẫn còn một số tàu "3 không"- (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép), không đảm bảo nhiều điều kiện ra khơi, ảnh hưởng đến việc bị gán "thẻ vàng" IUU (khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; xác định đúng đắn những chủ trương, định hướng và các quyết sách lớn bảo đảm thực hiện thành công sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt
Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện Vân Đồn đã phối hợp bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt.

Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.