Theo lãnh đạo Haraco, đây không phải là dự án đầu tư mà chỉ là việc nâng cấp, tân trang đôi tàu SE19/SE20 để tạo ra thương hiệu, nhận diện riêng trên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng như: Lựa chọn các toa xe chất lượng tốt để tân trang, sơn và dán thành vách bên trong tạo nên điểm nhấn của toa xe, sơn lại thành ngoài toa xe, thay mới chăn, ga, gối, rèm cửa sổ….

Đặc biệt, khoang giường nằm trên tàu SE19/SE20 được thiết kế sang trọng, ấm cúng. Hệ thống điều hòa được thiết kế, lắp đặt lại, có nút điều chỉnh cửa xả gió để chỉnh hướng, chỉnh to nhỏ tùy vào nhu cầu của từng hành khách. Cùng với đó, toa xe hàng phục vụ ăn uống trên đôi tàu SE19/SE20 được thiết kế, lắp đặt lại nội thất để hành khách luôn cảm thấy thoải mái, thân thiện khi ngồi ăn uống, ngắm cảnh.

Khoang giường nằm trên đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20.
Khoang giường nằm trên đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20.

Cùng với đầu tư trang thiết bị, công ty tuyển chọn đội ngũ nhân viên từ trưởng tàu đến nhân viên phục vụ có nhiều kinh nghiệm, tiếp viên hình thức ưa nhìn, có kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt, nhất là giao tiếp được bằng tiếng Anh. Cùng đó, thiết kế, chọn mẫu đồng phục riêng, nhận diện cho nhân viên đoàn tàu này.

Trên đoàn tàu này bố trí một nhân viên vệ sinh, thực hiện vệ sinh trên tàu chuyên nghiệp theo quy trình tác nghiệp, giám sát chất lượng vệ sinh…. Nhân viên này sẽ chuyên trách vệ sinh các buồng vệ sinh, khu vực rửa mặt trên tàu. Nhân viên toa xe dọn dẹp toa xe, khu vực hành khách, hành lang... và cả khu vực vệ sinh khi nhân viên vệ sinh chuyên trách chưa thực hiện kịp.

Được biết, Công ty vẫn giữ nguyên giá vé như hiện nay. Cụ thể: Giá vé tàu SE19 thấp hơn giá vé tàu SE3 là 10%, thấp hơn tàu SE1 là 5%, theo đó giá vé đầu tuần cao nhất 943.000 đồng/vé, giá vé cuối tuần cao nhất 1.046.000 đồng/vé. Tàu SE20 giá vé cao nhất 854.000 đồng/vé, thấp hơn so với giá vé tàu SE4 từ 10-20%, thấp hơn giá vé tàu SE2 từ 7-20%.

Minh An(T/h)