Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020

Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10/12/2020 đến ngày 12/12/2020 với chủ đề “Hương vị cà phê Việt Nam”.

Sáng ngày 1/12, tại TP.HCM, Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) đã tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt Nam. Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam cho biết: “Ngày 29/07/2016 Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10 tháng 12 là Ngày cà phê Việt Nam tại quyết định số 6306/VPCP-KTN. Từ đó đến nay ngày cà phê Việt Nam đã được tổ chức thành công tại các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông, Gia Lai để lại nhiều ấn tượng cho người dân địa phương, du khách và bạn bè quốc tế”.

Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt NamHiệp hội cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa) tổ chức họp báo về sự kiện ngày Cà phê Việt Nam

“Chuỗi sự kiện năm nay sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và quốc tế. Chương trình cũng là dịp để kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư vào nâng cao chất lượng cà phê nhân, chế biến cà phê rang xay và hòa tan để nâng giá trị gia tăng các sản phẩm cà phê, mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê chế biến sâu” - Ông Lương Văn Tự cho biết thêm.

Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 4 năm 2020 không chỉ khuyến khích, động viên các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê vượt qua khó khăn trong đại dịch covid. Hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, thông qua chương trình nhằm tiếp tục thúc đẩy quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến thưởng thức cà phê của những người yêu thích cà phê trên Thế giới.

Chuỗi sự kiện ngày Cà phê Việt Nam 2020 hội tụ các thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu Việt NamChuỗi sự kiện ngày Cà phê Việt Nam 2020 hội tụ các thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

Năm 2020 cũng là năm đặc biệt kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập tổ chức cà phê Thế giới (ICO), 30 năm thành lập Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam nói riêng, hàng triệu người dân trồng cà phê, các sư đoàn quân đội, những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê nói chung đã đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê Việt nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.

Nhiều hoạt động được diễn ra bao gồm: Không gian trưng bày cà phê Việt Nam có sự góp mặt của các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn của Việt Nam: Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Sơn La…. với hàng trăm gian hàng hội tụ các thương hiệu cà phê uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam: Vinacafe, Lamant, Nestle, Phúc Sinh,Vạn Xuân, Café control, Intimex, Tín Nghĩa, Minh Tiến, 2/9,... tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. HCM.

Chuỗi sự kiện năm nay sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam, các sản phẩm cà phê rang xay chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và quốc tếChuỗi sự kiện tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê đặc sản đến từ các vùng, miền trồng cà phê trên khắp Việt Nam

Tham quan các nhà máy chế biến sản xuất cà phê tại Biên Hòa, Đồng Nai; Hội nghị giao thương giữa các nhà nhập khẩu cà phê trên Thế giới. Kêu gọi đầu tư vào ngành cà phê Việt Nam; Giao lưu, gặp gỡ, kết nối kinh doanh giữa các nước trồng cà phê, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và Thế giới; Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần 4 năm 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và nhân dân TP.Hồ Chí Minh những cảm nhận sâu sắc về tinh hoa cà phê Việt Nam, thúc đẩy tiêu thụ cà phê nội địa.

Cà phê Việt đã và đang từng bước chiếm lĩnh thị trường thế giới. Theo thống kê, các sản phẩm cà phê của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 14,2% thị phần xuất khẩu cà phê nhân toàn cầu (đứng thứ 2, sau Brazil); Đặc biệt, cà phê rang xay và hòa tan xuất khẩu đã chiếm 9,1% thị phần (đứng thứ 5, sau Brazil, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ)...

Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Agribank với những giải pháp đẩy lùi tín dụng đen

Agribank đã nỗ lực huy động và đầu tư một lượng vốn lớn cho thị trường nông nghiệp nông thôn, tạo điều kiện cho người dân có vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, không phải đi vay các tổ chức tài chính bất hợp pháp.

VinFast Theon và Feliz tạo nên chuẩn mực mới cho xe máy điện

Công nghệ an toàn tối tân, động cơ công suất lớn, pin dung lượng cao và khả năng kết nối thông minh là những yếu tố khiến VinFast Theon và Feliz nhanh chóng trở thành các sản phẩm “hot” trên thị trường xe máy điện.

Lợi nhuận VIB cả năm 2020 tăng hơn 42% so với năm 2019

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2020 với lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 5.801 tỷ đồng, tăng 42,1% so với năm 2019 và vượt 29% kế hoạch.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 18% với quy mô 11,8 tỷ USD

Trong năm 2020, các hoạt động sản xuất - kinh doanh giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng đạt mức 18% với quy mô 11,8 tỷ USD mặc dù dịch Covid-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu.

Đẩy mạnh triển khai công nghệ mới 4.0 trong thực hiện bệnh án điện tử

Theo ông Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, những năm qua, ngành y tế đẩy mạnh triển khai những công nghệ mới 4.0 trong việc thực hiện bệnh án điện tử hướng tới bệnh viện không sử dụng bệnh án giấy và không sử dụng tiền mặt thanh toán viện phí.

10 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của VietinBank năm 2020

Thứ nhất, khẳng định và phát huy tốt vai trò là ngân hàng chủ lực, trụ cột của hệ thống kinh tế, tiên phong thực hiện các chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước