Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020

Tối nay, ngày 23/11/2020 tại Trung tâm Văn hóa Hòa Bình số 141 Bắc Hải, Quận 10, TPHCM đã diễn ra buổi Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020.Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng chính phủ; Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Thành Phong, Uỷ viên ban chấp hành Trung ương đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TPHCM,... cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao khác.

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường; Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Lê Tấn Dũng đã gửi lời chào trân trọng, cảm ơn Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và các em học sinh, sinh viên đã đến tham dự “Ngày hội khởi nghiệp” ngày hôm nay. Ông cho biết: Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát triển con người được xem là thước đo cho sự phát triển của mỗi quốc gia, trong đó đào tạo nhân lực chất lượng cao là một khâu đột phá chiến lược, là yếu tố quyết định đầy mạnh phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ, cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất, bảo đảm cho sự phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các Bộ, ngành, doanh nghiệp và địa phương tổ chức triển khai nhiều hoạt động của đề án: Xây dựng và triển khai Kế hoạch tổng thể giai đoạn đến năm 2025 và kế hoạch hằng năm để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông về khởi nghiệp, tổ chức nhiều hội thảo về khởi nghiệp, xây dựng tài liệu, cẩm nang cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp; Ký kết với các Tập đoàn, doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ xây dựng không gian khởi nghiệp, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp....

Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam đã có bài phát biểu: “Nếu Việt Nam muốn thoát khỏi mức thu nhập trung bình, muốn thành con rồng, con hổ như nhiều người nói thì liên tục 20 năm tới đây chúng ta phải duy trì được tốc độ tăng trưởng. Tính theo GDP theo đầu người thì ít nhất 7%/ 1 năm, tính theo tốc độ tăng trưởng GDP thì phải cao hơn 7,5% của năm. Thay vì đứng ngoài quan sát bình phẩm, thì chúng ta hãy coi chúng ta là người trong cuộc. Nói đến tuổi trẻ là nói đến tiền phong, hãy là những người đi đầu, đi đầu ở đây không có nghĩa là không hiểu biết gì mà đi đầu dựa trên những khát khao, dựa trên sự tìm tòi hiểu biết. Chúng ta chấp nhận thách thức, chấp nhận rủi ro và bao hàm cả sự dũng cảm để làm những thứ chưa có nhiều người làm. Những thành công lớn nhất thì thường đến từ những ý tưởng khác biệt thường không phải ý tưởng của nhiều người, rất khó được ủng hộ ngay lần đầu tại Việt Nam.

Hãy kiên trì như tôi đã nói ở đầu, dù 30 năm qua ta tăng trưởng trung bình tăng nhanh gần thứ 2 thế giới, nhưng mà chúng ta vẫn chưa giàu được, giải quyết rất nhiều vấn đề xã hội ngày hôm nay không phải ngày một ngày hai là làm được ngay nhất là khởi nghiệp và đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo rất hiếm người thành công ngay từ những lần đầu. Cho nên cần chấp nhận thất bại, kiên trì theo đuổi nó. Cùng nắm tay nhau kết thành vòng tay lớn, kết thành những mạng lưới, từ xưa ông cha ta đã có câu đi buôn có bạn đi bán có phường.

Ngày nay kể cả trong phong trào Starup quốc tế thì các bạn có kinh nghiệm thành công ở nước ngoài cũng chia sẻ rằng điều quan trọng nhất đó chính là sự kết nối. Trước hết là kết nối với nhau, với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Trong cộng đồng người cùng lứa thì giúp nhau, người đi trước giúp người đi sau. Nếu các bạn chưa có ý tưởng nào khởi nghiệp cũng không sao cả, không phải tất cả mọi người, mọi sinh vên đều phải khởi nghiệp bằng cách lập ra một doanh nghiệp mới, họ phải có một dự án đổi mới sáng tạo như các bạn vừa mới thấy, trước hết mỗi người phải làm tốt nhất công việc của mình, nắm được chuyên môn, kỹ năng mềm. Tích cực tham gia các hoạt động cống hiến cộng đồng, từ đó lại có ý tưởng khởi nghiệp”.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2020 đã tạo tiền đề cho hoạt động khởi nghiệp được đẩy mạnh và thu được những kết quả ấn tượng trong các năm tiếp theo.

Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.