Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày lễ độc thân 11/11: Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới

Ngày 11/11 được bắt nguồn từ Trung Quốc, đây được xem là một ngày để tôn vinh “lễ độc thân” của giới trẻ ở một số nước trên thế giới. Ngày lễ này ra đời vào những năm 1990, khi các bạn sinh viên thành phố Nam Kinh Trung Quốc nảy sinh ra ý tưởng chọn ngày 11/11 làm ngày hội cho những người độc thân.

Ngày 11/11 thực sự đặc biệt, khi người dân Trung Quốc xem ngày này như là một ngày may mắn, thuận lợi nhất trong năm bởi nó có tới bốn con số 1 đứng cạnh nhau, điều này mang hàm ý “Thiên thời – địa lợi – nhân hoà – làm việc gì cũng suôn sẻ”. Cũng theo đó, nếu cửa hàng nào khai trương, làm ăn ký kết hợp đồng vào ngày này thì mọi điều may mắn sẽ đến.

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành một hoạt động mua sắm và phát triển lớn mạnh nhất tại Trung Quốc, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Ngày lễ độc thân 11/11: Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới - Hình 1

Ngày 11/11 hàng năm không chỉ là "ngày độc thân", mà còn được coi là "ngày hội mua sắm" của người Trung Quốc

Singles' Day (Ngày Độc Thân) là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức một lễ kỷ niệm kỳ quặc cho những người trẻ chưa lập gia đình ở Trung Quốc thành một xu hướng toàn cầu đối với hàng nghìn nhà bán lẻ và hàng trăm triệu người mua sắm ở mọi lứa tuổi.

Người dân Trung Quốc rất mong đợi ngày này vì đây không chỉ ngày lễ dành riêng cho những người độc thân mà còn là ngày "đại hội mua sắm trên mạng". Tất cả mọi người đều hào hứng, trong đó giới trẻ là những người mua sắm điên cuồng nhất. 

Vào ngày này trong năm, tất cả các mặt hàng đều được sale off (giảm giá) với mức giá cực hấp dẫn, giá sale cũng là giá sale lớn nhất trong năm. 

Doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân. Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm. 

Tuy là vậy, với chương trình sale off khủng, tất cả mọi người đều háo hức chứ không riêng gì giới FA. Doanh số bán hàng trên trang mạng mua sắm lớn nhất Trung Quốc - Taobao liên tiếp tăng trưởng chóng mặt vào ngày 11/11, thậm chí vượt cả ngày Black Friday, trở thành ngày hội mua sắm trên mạng lớn nhất thế giới. 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam cũng dần bắt đầu quan tâm và chú trọng đến những ngày lễ độc đáo, chủ yếu nhắm đến giới trẻ hiện đại như Black Valentine, ngày quốc tế tình bạn,.. rơi vào thời điểm cuối của một năm, ngày “hội độc thân 11/11” cũng là dịp đặc biệt để các thương hiệu trên thị trường tiến hành nhiều hoạt động marketing hấp dẫn như tạo ra hàng loạt những chương trình khuyến mãi, tặng quà, tổ chức lễ hội mua sắm… để thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như tạo tiền đề cho doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh trong tương lai.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".