Ngày 11/11 thực sự đặc biệt, khi người dân Trung Quốc xem ngày này như là một ngày may mắn, thuận lợi nhất trong năm bởi nó có tới bốn con số 1 đứng cạnh nhau, điều này mang hàm ý “Thiên thời – địa lợi – nhân hoà – làm việc gì cũng suôn sẻ”. Cũng theo đó, nếu cửa hàng nào khai trương, làm ăn ký kết hợp đồng vào ngày này thì mọi điều may mắn sẽ đến.

Ngày lễ độc thân 11/11 đã trở thành một hoạt động mua sắm và phát triển lớn mạnh nhất tại Trung Quốc, thậm chí còn trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trên toàn thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday.

Ngày lễ độc thân 11/11: Ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới - Hình 1

Ngày 11/11 hàng năm không chỉ là "ngày độc thân", mà còn được coi là "ngày hội mua sắm" của người Trung Quốc

Singles' Day (Ngày Độc Thân) là sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã tổ chức một lễ kỷ niệm kỳ quặc cho những người trẻ chưa lập gia đình ở Trung Quốc thành một xu hướng toàn cầu đối với hàng nghìn nhà bán lẻ và hàng trăm triệu người mua sắm ở mọi lứa tuổi.

Người dân Trung Quốc rất mong đợi ngày này vì đây không chỉ ngày lễ dành riêng cho những người độc thân mà còn là ngày "đại hội mua sắm trên mạng". Tất cả mọi người đều hào hứng, trong đó giới trẻ là những người mua sắm điên cuồng nhất. 

Vào ngày này trong năm, tất cả các mặt hàng đều được sale off (giảm giá) với mức giá cực hấp dẫn, giá sale cũng là giá sale lớn nhất trong năm. 

Doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân. Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm. 

Tuy là vậy, với chương trình sale off khủng, tất cả mọi người đều háo hức chứ không riêng gì giới FA. Doanh số bán hàng trên trang mạng mua sắm lớn nhất Trung Quốc - Taobao liên tiếp tăng trưởng chóng mặt vào ngày 11/11, thậm chí vượt cả ngày Black Friday, trở thành ngày hội mua sắm trên mạng lớn nhất thế giới. 

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam cũng dần bắt đầu quan tâm và chú trọng đến những ngày lễ độc đáo, chủ yếu nhắm đến giới trẻ hiện đại như Black Valentine, ngày quốc tế tình bạn,.. rơi vào thời điểm cuối của một năm, ngày “hội độc thân 11/11” cũng là dịp đặc biệt để các thương hiệu trên thị trường tiến hành nhiều hoạt động marketing hấp dẫn như tạo ra hàng loạt những chương trình khuyến mãi, tặng quà, tổ chức lễ hội mua sắm… để thu hút sự quan tâm của khách hàng cũng như tạo tiền đề cho doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh trong tương lai.

Hằng Vương (t/h)