Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Chính quyền vào cuộc xử lý mâu thuẫn tại Bảo Sơn Complex

Ngay sau sự việc cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư (CĐT) chung cư Bảo Sơn Complex, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu xử lý.

Trước đó, hàng chục người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh (Nghệ An) đã tập trung để phản đối, yêu cầu CĐT phải đối chất để đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng ký kết giữa hai bên.

Nghệ An: Chính quyền vào cuộc xử lý mâu thuẫn tại Bảo Sơn Complex - Hình 1

Cụ thể, trong bản hợp đồng ký kết với các hộ dân tại đây nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, 2 tầng thương mại (bao gồm mặt bằng tầng 1 và tầng 2) với diện tích gần 2.500 m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống... Khu tiện ích, giải trí khu ở sẽ được bố trí hơn 2.500 m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng, spa, Fitness, câu lạc bộ thậm mỹ...

Thế nhưng, CĐT đã vi phạm các cam kết trong hợp đồng khi rất nhiều hạng mục không được thi công đúng theo thiết kế, cam kết khiến quyền lợi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi đó, phía CĐT vẫn chưa có trả lời thỏa đáng đối với người dân. Họ đã bỏ một số tiền lớn để mua căn hộ cao cấp nhưng không được hưởng những tiện ích tương xứng.

Theo đó, tòa nhà chỉ có 1 tầng hầm với không gian chật chội khiến nhiều hộ dân phải để xe bên ngoài bãi đất trống. Khu thương mại dịch vụ 2.500 m2 thực tế chỉ là một quán cafe nhỏ và gian hàng tạp hóa. Tại tầng 2, theo cam kết sẽ là mặt bằng để xây dựng khu thương mại nhưng đã được “cải tạo” thành nhiều căn hộ để bán thu lợi nhuận. Tại đây một số hộ dân đã vào ở, một số căn hộ khác vẫn đang trong quá trình thi công.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn hỏa tốc số 6050 yêu cầu giải quyết vụ việc. Công văn nêu rõ: Tại dự án chung cư Bảo Sơn Complex số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP. Vinh, do Công ty CT Tập đoàn đoàn đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn - nhiều người dân mua căn hộ của dự án đã tập trung, treo băng rôn để phản đối, yêu cầu CĐT đảm bảo quyền lợi.

Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Huỳnh Thanh Điền có ý kiến như sau: Giao cho UBND TP. Vinh, phối hợp cơ quan, ban ngành chức năng kiểm tra, xác minh sự việc và có biện pháp giải quyết kịp thời; đồng thời, báo cáo kết quả kiểm tra xử lý tới UBND tỉnh trước ngày 30/8/2018.

Trúc Mai (Theo VOV)

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.