Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công cuối năm 2024

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 7213/UBND-KT về việc xem xét, rà soát và phân công nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.

Đại lộ Vinh - Cửa Lò, một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An.
Đại lộ Vinh - Cửa Lò, một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An.

Động thái này nhằm thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 8/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, một yếu tố quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm nay.

Trong công văn, UBND tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải ngân vốn đầu tư công, đặt ra mục tiêu phải đạt tỷ lệ giải ngân trên 95% so với kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế, mà còn tạo tiền đề thuận lợi để hoàn thành các mục tiêu xã hội đã đề ra cho năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các đơn vị cấp huyện, thành phố và thị xã phải triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ. Các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư, đấu thầu, cũng như bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án. Đồng thời, công tác thanh toán, quyết toán các công trình cũng cần được tiến hành một cách minh bạch và đúng quy định.

Các cơ quan chuyên môn, bao gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng các cơ quan liên quan khác, được giao nhiệm vụ hướng dẫn, xử lý nhanh chóng các hồ sơ thẩm định dự án. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trung ương trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến địa điểm xây dựng, giao đất, quy hoạch và đấu nối hạ tầng kỹ thuật.

Ngoài ra, các cơ quan này cũng cần tăng cường kiểm tra, giám sát thực tế tại các dự án, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các vấn đề bất cập. Việc đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức quản lý đầu tư công cũng được chú trọng để đảm bảo quá trình giải ngân được thực hiện hiệu quả.

Trong những tháng cuối năm 2024, Nghệ An sẽ tiếp tục duy trì các tổ công tác về đầu tư công để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy tiến độ giải ngân. Các sở, ngành cũng sẽ rà soát, tham mưu điều chỉnh kế hoạch vốn từ các dự án chậm tiến độ sang các dự án có khả năng giải ngân cao hơn.

Sở Tài chính và Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục theo dõi sát sao, hỗ trợ và tháo gỡ các khó khăn trong quá trình quyết toán dự án, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đồng thời tăng cường quản lý giá và chất lượng nguyên vật liệu xây dựng để tránh tình trạng khan hiếm giả và nâng giá không hợp lý.

UBND các huyện, thành phố, thị xã cũng được yêu cầu tập trung vào công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xem đây là yếu tố then chốt để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công. Các tổ chức chính trị xã hội địa phương cũng được kêu gọi tham gia tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ và hợp tác trong quá trình này.

Việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn cuối năm 2024 là một nhiệm vụ cấp thiết và có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển toàn diện của tỉnh Nghệ An.

Với sự chỉ đạo sát sao từ UBND tỉnh và sự hợp tác đồng bộ của các sở, ban, ngành, địa phương, tỉnh Nghệ An đang nỗ lực vượt qua những thách thức để đạt được các mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm nay.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.