Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Khách hàng chung cư Bảo Sơn Complex đồng loạt rao bán căn hộ!

Cho rằng nhiều quyền lợi không được đáp ứng như thỏa thuận, thời gian bàn giao nhà trễ nhưng không được bồi thường, nhận nhà không đúng như thiết kế... Đặc biệt, công trình mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, xảy ra nhiều sự cố,… Hàng loạt bất cập khiến cư dân nơi đây bức xúc, lo lắng và đồng loạt rao bán nhà.

Thời gian vừa qua, người qua lại cũng như sinh sống quanh khu vực chung cư Bảo Sơn Complex (số 126, đường Nguyễn Sỹ Sách, Phường Hưng Phúc, TP.Vinh) đều dễ dàng nhận thấy điều “bất thường”. Cụ thể, tại nhiều tầng của tòa chung cư nêu trên đồng loạt treo các tấm băng rôn với nội dung: “Bán căn hộ”, “Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà”,…

Nghệ An: Khách hàng chung cư Bảo Sơn Complex đồng loạt rao bán căn hộ! - Hình 1Chung cư Bảo Sơn Complex, nơi nhiều khách hàng đồng loạt treo biển “Bán nhà”, “Yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà”,…

Để tìm hiểu tại sao lại có sự bất thường như vậy. Chiều 17/11, PV Thương hiệu & Công luận đã có mặt tại đây. Qua ghi nhận, không chỉ các tầng khách hàng nằm trên cao xuất hiện những tấm băng rôn với nội dung nêu trên, mà xung quanh tầng 1, tầng hầm  cũng chằng chịt những tờ rơi kích thước cỡ tờ giấy A4 với nội dung tương tự.

Chị Hương, khách hàng mua nhà tại chung cư này phản ánh: “Trong hợp đồng mua bán thì bên chủ đầu tư cam kết ngày 30/9/2017 sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại, mặc dù đã thanh toán nhưng đến nay, gia đình vẫn chưa được bàn giao. Vì nhu cầu cấp thiết, gia đình tôi đã bất chấp rủi ro vào sinh sống”.

Vào ở một thời gian thì chị Hương cùng chồng mới tá hỏa phát hiện thiết kế, vật liệu xây dựng căn nhà bị thay đổi. “Gạch lát sàn theo hợp đồng có kích thước 60x60cm nhưng đã bị thay đổi chỉ còn 30x30cm. Ngoài ra, các cánh cửa sổ mỗi khi đóng mở đều rất khó khăn, tường và trần nhà có dấu hiệu bong tróc, không chỉ gia đình tôi mà nhiều hộ khác cũng xảy ra trường hợp tương tự”, chị Hương cho biết.

Nghệ An: Khách hàng chung cư Bảo Sơn Complex đồng loạt rao bán căn hộ! - Hình 2Các tấm che trần khu vực hành lang đã bị bung ra, một số chưa được lắp đặt, để lộ đường ống nước, khí gas rất nguy hiểm

Bên cạnh đó, theo như nội dung trong hợp đồng mà chị Hương cung cấp, chung cư Bảo Sơn Complex sẽ có 2 tầng hầm làm bãi đậu xe, 2 tầng thương mại với tổng diện tích gần 2500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức, dịch vụ ăn uống,… Tuy nhiên, theo quan sát của PV, Chung cư chỉ mới có một tầng hầm làm nơi giữ phương tiện. Chính vì vậy, nhiều khách hàng phải bất chấp rủi ro để phương tiện của mình nằm phơi sương, phơi nắng ngoài lề đường suốt nhiều tháng nay.

Ngoài ra, nhiều hộ dân cũng đã tố chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó”. Cụ thể, tầng 2 nếu đúng như quy hoạch sẽ là nơi dành cho các dịch vụ thương mại. Thế nhưng, đơn vị này đã thay đổi hoàn toàn thiết kế mặt bằng tầng 2, “xé nhỏ” rồi “hô biến” thành những căn hộ. Một số căn đã có người ở với đầy đủ vật dụng như một căn hộ thông thường, số khác đang trong quá trình hoàn thiện.

“Nhà sinh hoạt cộng đồng không hiểu vì lý do gì mà chuyển từ tầng 1 lên tầng 31, nhiều dịch vụ không được xây dựng, bố trí như thỏa thuận khiến cuộc sống của cư dân nơi đây đảo lộn. Thang máy 1 và 3 của chung cư thỉnh thoảng vẫn xảy ra rung lắc, trôi tự do qua một số tầng rồi dừng lại”, một cư dân lo lắng.

Nghệ An: Khách hàng chung cư Bảo Sơn Complex đồng loạt rao bán căn hộ! - Hình 3Tầng 2 đã bị chủ đầu tư thay đổi mục đích sử dụng. Cụ thể, khu vực này đã không được chủ đầu tư xây dựng thành khu dịch vụ thương mại như đã “hứa”, mà “xé nhỏ” thiết kế thành những căn hộ

Được biết, vào trung tuần tháng 8/2018, trước những bất cập nêu trên, nhiều hộ dân cũng đã đồng loạt treo băng rôn phản đối chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu mở một cuộc đối chất với đơn vị này nhằm đòi lại quyền lợi.

Sau đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Công văn số 6050/UBND-CN “hỏa tốc” giao UBND TP. Vinh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn vào cuộc kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua, những vấn đề đó vẫn chưa được phía chủ đầu tư khắc phục, xử lý.

Hơn lúc nào hết, cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng nhằm tránh xảy ra tình trạng người dân “đi không được, ở không xong”.

Hoàng Linh - Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.