Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An rà soát, sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 211/UBND-TH ngày 31/03 về việc đôn đốc, tiến hành triển khai, rà soát, sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và tổ chức bộ máy bên trong theo hướng tinh gọn, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.

Ngày 2/10/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An khi đưa vào hoạt động sẽ là bước tiến quan trọng của tỉnh Nghệ An trong quá trình cải cách hành chính để tạo sự đột phá về cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn
Ngày 2/10/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An khi đưa vào hoạt động là bước tiến quan trọng của tỉnh Nghệ An trong quá trình cải cách hành chính để tạo sự đột phá về cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn. Ảnh: Minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh khẩn trương tiến hành rà soát, sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và tổ chức bộ máy bên trong theo hướng tinh gọn, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các nội dung theo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy đã được UBND tỉnh phê duyệt và Công văn số 8993/UBND-TH ngày 19/11/2021 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Thông báo số 380-TB/TU ngày 28/09/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh: Sau khi có Thông tư của bộ, ngành Trung ương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, các đơn vị khẩn trương xây dựng và hoàn thiện dự thảo Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế đúng quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/09/2020; hoàn thành trước ngày 30/06/2022.

Thực hiện rà soát các chi cục và tương đương tại các sở, ban, ngành chưa đảm bảo tiêu chí theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/09/2020 của Chính phủ và đề xuất phương án sắp xếp, tổ chức lại trình UBND tỉnh xem xét, quyết định; hoàn thành trước ngày 30/06/2022.

Đồng thời, chủ động rà soát, triển khai thực hiện đúng quan điểm, phù hợp với tình hình thực tế của các sở, ban, ngành, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, đề án và các Kết luận, Thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập: UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh rà soát, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc theo tinh thần của Nghị quyết số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng cường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập có khả năng tự đảm bảo chi thường xuyên. Xây dựng Đề án tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập không đủ điều kiện thành lập theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 10/05/2022.

Phú Hậu

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…