Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Ưu tiên xóa bỏ phòng học tranh tre, tạm mượn

Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, hiện nay đang còn gần 1.200 phòng học tranh tre, tạm mượn ở cả 4 bậc học. Các phòng học tạm tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi, địa hình hiểm trở, đời sống người dân còn hết sức khó khăn.

Trên địa bàn toàn tỉnh đang còn hơn 6.000 phòng học bán kiên cố và gần 1.200 phòng tranh tre, tạm mượn. Trong đó bậc mầm non có 706 phòng, bậc tiểu học 393 phòng, THCS còn 131 phòng và bậc THPT còn 90 phòng học tạm. Hầu hết các phòng học này đều nằm ở những địa phương cực kỳ khó khăn thuộc các huyện miền núi, giao thông cách trở.

Nghệ An: Ưu tiên xóa bỏ phòng học tranh tre, tạm mượn - Hình 1

Một điểm trường ở huyện Kỳ Sơn - Nghệ An

Ngoài ra, tỉnh Nghệ An cũng đang còn ít nhất 120 trường thuộc diện đặc biệt khó khăn cần phải xây dựng. Các hạng mục như phòng hành chính, phòng học đa chức năng... nhiều trường vẫn chưa được triển khai do thiếu nguồn kinh phí.

Từ năm 2018-2020, tỉnh Nghệ An ưu tiên xóa phòng học tạm, mượn; xây dựng cơ sở vật chất các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú đảm bảo điều kiện phục vụ dạy, học và nhu cầu sinh hoạt cho học sinh dân tộc nội trú, bán trú. Cùng với việc xây dựng bổ sung các phòng học để do tăng quy mô phát triển, thay thế phòng học cấp 4 đã xuống cấp và xây mới xóa phòng tranh tre, tạm mượn… tỉnh Nghệ An cần khoảng 15.000 tỉ đồng để thực hiện.

Dự kiến, từ nay đến năm 2025, trên tất cả các bậc học sẽ có hơn 4.000 phòng học được xây mới để xóa phòng cấp 4 và phòng tạm, mượn và khoảng 2.000 phòng học mới, các phòng chức năng khác.

Ngoài việc tích cực vận động, thu hút các nguồn kinh phí đầu tư từ các chương trình, dự án; tranh thủ tối đa các nguồn viện trợ và các nguồn hợp pháp khác, huy động xã hội hóa giáo dục…, tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị Trung ương phân bổ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ để thực hiện mục tiêu xóa phòng học tạm, mượn trên địa bàn.

Mộc Anh

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.

Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất
Bốn tháng đầu năm, điểm tên nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất

Trong 4 tháng đầu năm nay, VN-Index đã tăng 5,2%, trong đó riêng tháng Tư, VN-Index đã có sự điều chỉnh khá mạnh. Các nhóm cổ phiếu có thành tích tốt nhất từ đầu năm đến nay bao gồm: Dịch vụ, dệt may, hóa chất; vận tải, thực phẩm và chứng khoán.

Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương
Đã báo cáo Bộ Chính trị nội dung cơ bản của cải cách chính sách tiền lương

Bộ Nội vụ cùng với các bộ, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến về các nội dung cơ bản của các cải cách chính sách tiền lương.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp
Chỉ số giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp

Chỉ số giá lương thực toàn cầu của cơ quan lương thực Liên Hợp quốc đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Tư do giá thịt cao hơn, trong khi giá dầu thực vật và ngũ cốc tăng vượt xa mức giảm của đường và các sản phẩm từ sữa.