Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghi vấn sản phẩm đồ ăn nhanh tại cửa hàng Five Star Hải Phòng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Sau khi nhận được phản ánh sản phẩm đồ ăn nhanh tại số 116 B Trần Tất Văn, thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP. Hải Phòng có nhiều dấu hiệu không bảo đảm vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, nghi vấn do chủ cửa hàng sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc và gà đã hỏng để chế biến đồ ăn nhanh, nhóm PV Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã "mục sở thị" cơ sở này.

Theo thông tin phản ánh từ bạn đọc, tại cở sở này có hiện tượng chế biến thực phẩm mất vệ sinh, bảo quản thực phẩm sống và chín chưa đúng quy trình, gây phản cảm. Thương hiệu Five Star là tên của chuỗi các cửa hàng bán và phân phối các sản phẩm đồ ăn nhanh thuộc Tập đoàn C.P. Việt Nam. Five Star dùng “phông bạt” C.P. Việt Nam để "quảng cáo" nhằm che lấp đi sự lỏng lẻo hay nói cách khác là “cố tình làm ngơ” để hiện tượng cửa hàng thuộc quản lý của hệ thống Five Star “tự tung tự tác”, phó mặc sức khỏe người tiêu dùng vào tay một số cá nhân.

Cửa hàng  của giáo viên đào tạo chuỗi Five Star chế biến thực phẩm mất vệ sinh

Five Star số 116 B Trần Tất Văn, thị trấn An Lão do chị An Thị Ngân làm chủ
Five Star số 116 B Trần Tất Văn, thị trấn An Lão do chị An Thị Ngân làm chủ. Ảnh: Nhóm PV.

Thương hiệu Five Star là tên của chuỗi các cửa hàng bán và phân phối các sản phẩm đồ ăn nhanh thuộc tập đoàn C.P. Việt Nam. Chuỗi các cửa hàng mang tên Five Star là hình thức hợp tác giữa Tập đoàn C.P. Việt Nam với khách hàng có nhu cầu kinh doanh, có tiềm năng về kinh tế và có địa điểm phù hợp. Tập đoàn sẽ cung cấp các sản phẩm do chuỗi các công ty liên hoàn của mình chăn nuôi, sản xuất thực phẩm khép kín để cửa hàng chế biến làm đồ ăn nhanh, bán và phân phối đến tận tay người tiêu dùng.

Mô hình kinh doanh này có một bộ phận nhân lực của tập đoàn quản lý trực tiếp, xác nhận về an toàn thực phẩm, đảm bảo cho sản phẩm khi cung cấp đến khách hàng với chất lượng tốt nhất, đôn đốc kiểm tra các hạng mục, tiêu chí do tập đoàn đề ra.

Khu vực sơ chế
Khu vực sơ chế. Ảnh: Nhóm PV.

Five Star số 116 B Trần Tất Văn, thị trấn An Lão do chị An Thị Ngân làm chủ, đã kinh doanh các mặt hàng do Tập đoàn C.P Việt Nam cung cấp được khoảng hơn 03 năm.

Gà nguyên liệu trước khi chế biến
Gà nguyên liệu trước khi chế biến. Ảnh: Nhóm PV.

Chị An Thị Ngân cũng chính là giáo viên được cấp chứng chỉ để đào tạo cho các cơ sở kinh doanh mới của chuỗi Five Star toàn miền Bắc.

Nghi vấn sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc chế biến thức ăn

Loạt các chai đựng có màu sắc khác nhau tem mác rất mờ nhạt dùng chế biến trà sữa
Loạt các chai đựng có màu sắc khác nhau tem mác rất mờ nhạt dùng chế biến trà sữa. Ảnh: Nhóm PV.

Mặc dù là giáo viên, có thâm niên kinh doanh và được hệ thống đào tạo bài bản nhưng tại cơ sở do cô giáo An Thị Ngân phụ trách lại trà trộn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vào làm nguyên liệu chế biến thức ăn. Giữ vai trò quan trọng trong chuỗi đào tạo, các thao tác nghiệp vụ cho các điểm kinh doanh khác nhưng cửa hàng của cô giáo Ngân lại xuất hiện thực phẩm có hiện tượng “bẩn, hỏng”, dùng chế biến thức ăn bán cho khách.

Theo nguồn thông tin riêng của PV thì cơ sở này tuy tồn tại lâu nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận cở sở chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo các danh mục sản phẩm được chào bán của cửa hàng, do Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hải Phòng cấp.

Tại đây còn có hàng loạt các chai đựng có màu sắc khác nhau, tem mác rất mờ nhạt, nhập nhèm không có phần phụ đề tiếng Việt được bày thành hàng khu rửa tay. Sau khi quan sát, PV phát hiện đây là những nguyên liệu chính để pha chế các loại trà sữa, nước uống có vị khác nhau như: Trà sữa trân châu đen, trà sữa mát tra, trà cam xả,...được chủ của hàng bán cho khách với giá từ 15.000 đồng đến 35.000 đồng/cốc.

Trà trộn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không thuộc danh mục sản phẩm của Tập đoàn C. P. Việt Nam
Trà trộn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không thuộc danh mục sản phẩm của Tập đoàn C.P. Việt Nam. Ảnh: Nhóm PV.

Thêm vào đó chủ cơ sở này còn bán rất nhiều loại đồ ăn vặt như: Piza, bò khô, lạp sườn, gà xé khô...không thuộc danh mục của Tập đoàn C.P.VN cung cấp.

Sức khỏe người tiêu dùng bị phó mặc vì lợi nhuận

Gà rán được chế biến sẵn không có gì che đậy tại khu vực chế biến
Gà rán được chế biến sẵn không có gì che đậy tại khu vực chế biến. Ảnh: Nhóm PV.

Nghi vấn việc bảo quản và chế biến thực phẩm của cửa hàng chưa đúng quy trình, sử dụng các nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc làm gia vị để chế biến đồ ăn bán cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được chế biến sẵn để không che đậy tại khu vực chế biến, thực phẩm chờ chế biến đã cắt bao bì để ngoài môi trường, rỉ nước, mầu thâm đục. Những dụng cụ quanh nhà bếp rất hôi, nước từ sản phẩm chẩy ra đọng lại thau chậu, bồn rửa đều không được vệ sinh.

Thực phẩm tươi sống được chứa đựng tại ngăn mát của tủ lạnh có mùi chua, hôi, nước rỉ từ các túi tràn ra ngoài, nhìn mất mỹ quan. Dầu ăn được sử dụng lại nhiều lần trong việc chiên sơ các loại thực phẩm trước khi mang lên quầy bày bán.

Thực phẩm tươi sống được chứa đựng tại ngăn mát của tủ lạnh
Thực phẩm tươi sống được chứa đựng tại ngăn mát của tủ lạnh. Ảnh: Nhóm PV.

Được biết, các sản phẩm của Five Star An Lão đối tượng sử dụng nhiều nhất là độ tuổi học sinh.

Dầu ăn được sử dụng lại nhiều lần
Dầu ăn được sử dụng lại nhiều lần. Ảnh: Nhóm PV.

Để bảo đảm an toàn về sức khỏe cho người tiêu dùng và chấn chỉnh công tác an vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm trong đó có cửa hàng Five Star số 116B Trần Tất Văn thị trấn An Lão, đề nghị Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế Hải Phòng, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát các cơ sở có dấu hiệu không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, có biện pháp xử lý nghiêm.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.