Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân gây khô hạn sau sinh và giải pháp cải thiện từ Spacaps

Khô hạn sau sinh là tình trạng phổ biến ở chị em. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống vợ chồng cũng như chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân, giải pháp cải thiện khô hạn sau sinh là gì? Mời bạn tham khảo ngay trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây khô hạn sau sinh

Khô hạn sau sinh khiến âm đạo của chị em luôn trong tình trạng ngứa ngáy và viêm nhiễm. Bên cạnh đó, chị em sẽ cảm thấy đau rát, có cảm giác nóng, thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục. Điều này có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Sự sụt giảm nội tiết tố nữ: Khi mang thai, nồng độ nội tiết tố sẽ tăng mạnh để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong 24 giờ sau sinh, nồng độ hormone estrogen và progesterone sẽ giảm về mức bình thường. Sự thay đổi đột ngột hormone này sẽ khiến phụ nữ sau sinh bị đau bụng dưới, tức ngực, khô hạn âm đạo.

Nuôi con bằng sữa mẹ: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến nội tiết và gây ra khô hạn. Khi cho con bú, hoạt động mút vú mẹ của trẻ sẽ kích thích tuyến yên của phụ nữ sản xuất ra hormone prolactin. Hormone này kích thích tuyến sữa sản sinh thêm sữa, bé bú càng nhiều thì sữa mẹ sẽ được tiết ra nhiều hơn. Tuy nhiên, prolactin lại gây ức chế buồng trứng, làm suy giảm estrogen, khiến âm đạo bị khô, đau rát khi quan hệ tình dục.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng là nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo sau sinh
Nuôi con bằng sữa mẹ cũng là nguyên nhân dẫn đến khô âm đạo sau sinh

Sự căng thẳng, stress sau sinh con: Sau sinh, sức khỏe phụ nữ khá yếu cộng với vết mổ hoặc vết khâu tầng sinh môn chưa lành, sự mệt mỏi khi chăm sóc con nhỏ sẽ khiến chị em thiếu ngủ, stress. Điều này cũng là yếu tố dẫn đến khô âm đạo.

Âm đạo bị yếu trong thời gian mang thai nên dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công, gây viêm nhiễm. Lâu dần, âm đạo sẽ bị khô hạn.

Sau sinh, nhiều chị em thường tự ti về thân hình nên khó hưng phấn khi quan hệ tình dục. Điều này cũng gây khô hạn, giảm ham muốn và khó đạt được thăng hoa trong “cuộc yêu”.

Cách cải thiện khô hạn sau sinh tại nhà

Thông thường, hiện tượng khô hạn sẽ kéo dài trong 3 tháng đầu sau khi sinh. Từ tháng thứ 4, tình trạng này sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, không ít phụ nữ bị khô hạn kéo dài cho đến khi cai sữa cho bé.

Để cải thiện khô âm đạo, chị em có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà sau đây:

Dùng chất bôi trơn

Dùng gel bôi trơn là giải pháp tình thế giúp cải thiện tình trạng khô hạn tạm thời, giúp “cuộc yêu” thăng hoa. Chị em nên chọn các loại gel bôi trơn lành tính để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dùng gel bôi trơn giúp giảm khô hạn tạm thời
Dùng gel bôi trơn giúp giảm khô hạn tạm thời

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Thụt rửa âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây khô hạn. Do đó, chị em nên tránh vệ sinh vùng kín theo cách này. Bên cạnh đó, chị em nên chọn các loại dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp, thành phần thiên nhiên lành tính để giúp vùng kín khỏe mạnh hơn.

Không mặc đồ lót quá chật

Đồ lót chật, bó sát cũng có thể gây tổn thương âm đạo, từ đó dễ dẫn đến viêm nhiễm và khô hạn.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Đây là cách đơn giản để giúp giảm khô hạn sau sinh nói riêng và các bệnh lý khác nói chung hiệu quả. Do đó, chị em có thể nghe nhạc, thiền, xem các video giải trí để giúp tinh thần vui vẻ, giải tỏa mọi áp lực cuộc sống.

Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày

Mỗi ngày chị em có thể dành ra ít nhất 15 phút để tập các bài tập như đi bộ, đạp xe, yoga,... để tăng cường sức khỏe nói chung và cải thiện khô hạn sau sinh nói riêng hiệu quả.

Có chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh. Dưới đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống mà chị em cần lưu ý:

Uống đủ nước, trung bình từ 2 - 2.5 lít nước/ngày. Bạn có thể uống nước lọc hoặc nước trái cây cũng đều mang lại hiệu quả rất tốt.

Uống đủ nước giúp cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh
Uống đủ nước giúp cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A: Loại vitamin này cần thiết cho hoạt động của biểu mô, bài tiết chất nhầy, nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho âm đạo. Một số thực phẩm giàu vitamin A mà chị em nên bổ sung là trứng, sữa, các loại cá, cần tây, ớt chuông, khoai lang,...

Tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá thu, cá mòi, bơ, óc chó,...

Bổ sung các thực phẩm giàu estrogen trong đậu nành, các loại hạt, anh đào,... sẽ giúp chị em cải thiện khô hạn sau sinh hiệu quả.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần tránh tiêu thụ các loại thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, caffeine,... Bởi đây là các thực phẩm không tốt cho sức khỏe, làm trầm trọng hơn tình trạng khô âm đạo sau sinh.

Spacaps - Giải pháp thảo dược giúp cải thiện khô hạn sau sinh hiệu quả

Ngoài các phương pháp trên, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để cải thiện chứng khô hạn sau sinh hiệu quả, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps.

Spacaps có thành phần thiên nhiên bao gồm chiết xuất củ mài - chứa pregnenolone. Đây là 1 tiền hormone quan trọng trong quá trình chuyển hóa thành hormone progesterone và dehydroephiandrosteron (DHEA) rồi chuyển hóa thành estrogen. Khi được dung nạp, nó sẽ giúp cơ thể tự cân bằng lượng estrogen bị thiếu hụt theo nhu cầu, từ đó tăng tiết dịch nhờn âm đạo, đồng thời làm tăng ham muốn ở phụ nữ.

Ngoài ra, Spacaps còn chứa isoflavone từ mầm đậu nành, giúp bổ sung thêm estrogen một cách tự nhiên. Sự kết hợp này chính là ưu thế vượt trội của Spacaps so với các sản phẩm chỉ chứa estrogen đơn thuần.

Bên cạnh đó, sản phẩm có chứa một số thảo dược quý như: Cao Đương quy, Cao Hà thủ ô đỏ, Cao Nhàu và Cao Thổ phục linh. Các thảo dược này có tác dụng hỗ trợ bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ và hỗ trợ giảm nguy cơ sạm da, nám da.

Nhờ đó, phụ nữ sử dụng Spacaps sẽ cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh hiệu quả, âm đạo trơn tru, da dẻ hồng hào, căng mịn, tóc bóng mượt. Điều này giúp chị em rạng ngời, tự tin, đời sống vợ chồng thăng hoa và hạnh phúc hơn.

Spacaps giúp cải thiện khô hạn sau sinh, cho hạnh phúc thêm ngọt ngào
Spacaps giúp cải thiện khô hạn sau sinh, cho hạnh phúc thêm ngọt ngào

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và bệnh viện Từ Dũ. 2 nghiên cứu đã chứng minh hiệu quả của Spacaps trong việc cải thiện khô âm đạo, đau khi quan hệ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Bài viết đã giúp chị em tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách điều trị khô hạn sau sinh hiệu quả. Đừng quên áp dụng các biện pháp trên kết hợp sử dụng sản phẩm Spacaps để tăng nội tiết tố nữ, cải thiện khô âm đạo, tăng ham muốn, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bích Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.