Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng khô hạn ở phụ nữ

Khô hạn đang ngày càng gia tăng ở phụ nữ trẻ, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, hạnh phúc gia đình và còn tác động tiêu cực đến sức khỏe của người phụ nữ. Giải pháp từ thảo dược đang được nhiều chị em tin dùng và đem lại kết quả tích cực.

Nguyên nhân gây khô hạn ở nữ giới

Nồng độ estrogen giảm là nguyên nhân chính gây ra chứng khô hạn. Phụ nữ khi già đi sẽ bắt đầu sản xuất ít estrogen hơn. Điều này dẫn đến khô hạn và giảm ham muốn.

Tuy nhiên, sự già đi không phải là tình trạng duy nhất làm giảm sản xuất hormone estrogen. Các nguyên nhân khác có thể gây ra tình trạng này bao gồm:

  • Sinh con và cho con bú.

  • Phiền muộn, căng thẳng quá mức, hút thuốc lá.

  • Rối loạn hệ thống miễn dịch (hội chứng Sjögren), tập luyện thể dục quá sức.

  • Đang áp dụng một số biện pháp điều trị ung thư, chẳng hạn như bức xạ vào khung chậu hoặc hóa trị liệu.

  • Phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng.

  • Một số loại thuốc cũng có thể làm giảm bài tiết hormone estrogen trong cơ thể của người phụ nữ.

  • Thụt rửa âm đạo thường xuyên cũng có thể gây khô và kích ứng âm đạo.

Theo y học cổ truyền, nguyên nhân chính dẫn đến khô hạn là do suy giảm nội tiết tố, viêm nhiễm phụ khoa, khí huyết kém lưu thông. Vì vậy, muốn chấm dứt tình trạng này, chúng ta cần phải giải quyết được các nguyên nhân trên.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khô hạn ở phụ nữ trẻ
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khô hạn ở phụ nữ trẻ

Cách khắc phục tình trạng khô hạn ở phụ nữ hiệu quả

Để khắc phục tình trạng khô hạn, bạn có thể sử dụng chất bôi trơn, liệu pháp estrogen và một số biện pháp tại nhà.

Liệu pháp estrogen

Cách điều trị khô hạn do giảm estrogen phổ biến nhất là liệu pháp thay thế hormone. Liệu pháp này cho phép thay thế một số loại hormone mà cơ thể không sản xuất ra được nữa, từ đó làm giảm các triệu chứng như khô hạn, đau rát khi quan hệ,... Một số tác dụng phụ của liệu pháp estrogen đó là chảy máu âm đạo, đau vú,... Vì vậy, liệu pháp này chống chỉ định cho một số trường hợp như: Người bị ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, phụ nữ trong thai kỳ và cho trẻ bú.

Chất bôi trơn

Có nhiều chất bôi trơn/kem dưỡng ẩm không kê đơn được sử dụng bôi trực tiếp vào vùng âm đạo để giảm khô và đau rát khi quan hệ. Tuy nhiên, nếu lạm dụng các chất bôi trơn/kem dưỡng ẩm này cũng có thể làm thay đổi môi trường pH của âm đạo và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men phát triển.

Tránh một số sản phẩm vệ sinh

Nhiều sản phẩm vệ sinh cá nhân có chứa nước hoa, thuốc nhuộm có thể gây ra kích ứng hoặc làm khô mô âm đạo. Âm đạo chứa một lượng vi khuẩn tốt giúp cân bằng và có khả năng tự làm sạch. Vì vậy, không cần thụt rửa hoặc sử dụng xà phòng xung quanh vùng âm đạo.

Thêm thực phẩm phytoestrogen vào chế độ ăn hàng ngày

Phytoestrogen là những hợp chất hoạt động tương tự như estrogen trong cơ thể. Chúng xuất hiện trong thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, bao gồm đậu nành, các loại hạt và đậu phụ. Một nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ phytoestrogen hàng ngày có thể cải thiện tình trạng khô hạn ở phụ nữ trẻ, bốc hỏa trong thời kỳ mãn kinh.

Các loại hạt giàu phytoestrogen giúp cải thiện khô hạn ở phụ nữ
Các loại hạt giàu phytoestrogen giúp cải thiện khô hạn ở phụ nữ

Đẩy lùi tình trạng “cô bé” khô hạn nhờ sản phẩm từ thảo dược

Để khắc phục tình trạng khô hạn ở nữ giới hiệu quả, an toàn, nhiều chị em phụ nữ đã và đang sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) và tinh chất củ mài (pregnenolone). Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm nhiều loại thảo dược quý khác (nhàu, thổ phục linh, hà thủ ô, đương quy) tạo nên một công thức độc đáo đem đến các tác động sau:

Tăng cường sinh lý nữ

Hoạt chất isoflavone giúp bổ sung nội tiết tố nữ và kích thích sản sinh estrogen nội sinh, từ đó làm tăng độ ẩm cho các mô ở cơ quan sinh dục, tăng cường chức năng sinh lý cho nữ giới, đồng thời chống viêm và ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

Cân bằng và sản sinh nội tiết tố một cách tự nhiên trong cơ thể nữ giới

Pregnenolone là tiền hormone steroid, khi vào cơ thể được chuyển hóa thành estrogen, từ đó giúp cân bằng và sản sinh ra nội tiết tố nữ một cách tự nhiên. Đồng thời, pregnenolone còn giúp duy trì hoạt động ổn định của tuyến yên và buồng trứng.

Bổ khí huyết, điều kinh, giảm căng thẳng

Đương quy, nhàu, hà thủ ô đỏ có tác dụng bổ huyết, hóa ứ, điều hòa kinh nguyệt, chống viêm, giảm căng thẳng, từ đó giúp cải thiện sức khỏe sinh lý cho chị em phụ nữ.

 

Mầm đậu nành (isoflavone) giúp cải thiện khô hạn hiệu quả
Mầm đậu nành (isoflavone) giúp cải thiện khô hạn hiệu quả

Đây là sản phẩm giúp bổ sung hormone dưới dạng tiền chất, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể một cách tự nhiên mà không gây dư thừa. Ngoài ra, sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể.

Sản phẩm có tới 2 nghiên cứu lâm sàng (bệnh viện Phụ sản Trung ương và Từ Dũ):

Nghiên cứu vào tháng 10/2011 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương cho thấy, tình trạng khô hạn, đau khi giao hợp, suy giảm ham muốn được cải thiện rõ rệt, 95% người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm này.

Nghiên cứu vào tháng 5/2012 tại bệnh viện Từ Dũ cho thấy, sản phẩm giúp cải thiện 80% các triệu chứng như khô hạn, đau rát vùng kín ở phụ nữ mà không gây ra tác dụng phụ.

Khô hạn gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, hạnh phúc và tinh thần của chị em. Để nhanh chóng cải thiện tình trạng này, ngoài việc có một chế độ ăn khoa học, sinh hoạt lành mạnh, chị em nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa soy isoflavone mỗi ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps – Dùng cho phụ nữ suy giảm chức năng sinh lý: Suy giảm ham muốn, khô âm đạo

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ có xu hướng dùng các sản phẩm từ thảo dược để cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps.

Spacaps hỗ trợ cải thiện tình trạng khô âm đạo và suy giảm sinh lý nữ
Spacaps hỗ trợ cải thiện tình trạng khô âm đạo và suy giảm sinh lý nữ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps là sự kết hợp giữa soy isoflavone (tinh chất đậu nành), pregnenolone (tinh chất củ mài) và các thảo dược quý khác như: Hà thủ ô, đương quy, nhàu, thổ phục linh giúp bổ huyết, hóa ứ, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý và các triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh như khô âm đạo, lão hóa da, nám da.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho phụ nữ bị suy giảm chức năng sinh lý: Lãnh cảm, khô âm đạo, suy giảm ham muốn. Phụ nữ bị da khô - Sạm nám, tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Tiếp thị bởi: Công ty CP KD Dịch vụ và Thương mại Nam Phương.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024 3557 8387

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).