Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/8: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh đầu phiên

Theo dự báo của công ty chứng khoán, VN-Index ngày 11/8 có thể sẽ tiếp tục đà giảm vào đầu phiên, nhưng chỉ số có thể sớm thu hẹp đà giảm trong phiên.

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm vào đầu phiên, nhưng chỉ số có thể sớm thu hẹp đà giảm trong phiên. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch giảm nhẹ và thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán không quá rủi ro ở thời điểm hiện tại.

Đồ thị giá của VN-Index đã giảm dưới đường trung bình 10 phiên và giao dịch gần mức hỗ trợ 1.220 điểm cho nên rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn ở giai đoạn lạc quan. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến cho chỉ số tiếp tục có một phiên điều chỉnh mạnh.

Mặc dù rủi ro về một phiên tiếp tục giảm điểm vẫn còn hiện hữu, chỉ số được kỳ vọng sẽ có hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại 1.20x. Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua trở lại từng phần khi xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường vẫn đang trên đà điều chỉnh, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index là ngưỡng 1.205.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2308 tiếp tục điều chỉnh sau khi khi gặp phải kháng cự tại vùng 1.255 điểm tương ứng cận trên của đường hồi quy. Giá có xu hướng bật tăng tại vùng 1.234 điểm nhưng chỉ báo RSI hồi phục yếu cho thấy khả năng nhịp hồi phục hiện tại chưa bên vững. Khu vực 1.244 điểm đang là kháng cự cho giá trong khi 1.232 - 1.233 điểm có thể được kiểm định lại.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.212 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược  Bán (Short) khi giá gặp cản tại khu vực 1.244 - 1.246 điểm, dừng lỗ 1.253 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tiếp tục trải qua một nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến cho F1 tiếp tục có một phiên điều chỉnh mạnh.

Mặc dù rủi ro về một phiên tiếp tục giảm điểm vẫn còn hiện hữu, F1 được kỳ vọng sẽ có hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại 1.20x. Chiến lược giao dịch trong phiên là chờ mở Mua (Long) tại các ngưỡng hỗ trợ sâu nhưng đặt Stop chặt.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phó Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó Thủ tướng chỉ đạo, chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát, kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử theo từng lần trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng tại các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng, hoàn thành chậm nhất trong quý II năm 2024; có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cháy rừng dưới chân núi Bà Nà, huy động 200 người chữa cháy
Cháy rừng dưới chân núi Bà Nà, huy động 200 người chữa cháy

Địa phương đã huy động lực lượng chữa cháy lên đến 200 người, gồm: Đội chuyên trách quản lý bảo vệ rừng xã, các tổ phòng cháy chữa cháy rừng của 8 thôn; Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà Núi Chúa và Công ty CP Suối Đôi DHC.

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.