Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhất Nhất tiếp tục đầu tư phát triển tài năng kỳ thủ Anh Khôi

Liên đoàn Cờ Việt Nam vừa tổ chức lễ trao thưởng cho kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi với thành tích đạt 2 HCV nội dung cờ nhanh và cờ chớp tại giải Cờ vua trẻ thế giới diễn ra ở Hy Lạp cuối tháng 10 vừa qua.

Nguyễn Anh Khôi là một VĐV cờ vua trẻ tài năng của nền thể thao VN với bề dày bảng vàng thành tích thi đấu trên trường quốc tế. Đây cũng là danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 và 4 của Khôi, sau 2 lần vô địch nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U10 và U12 các năm 2012, 2014.

Nhân dịp này, Dược phẩm Nhất Nhất - đơn vị đầu tư tài chính phát triển tài năng cho Khôi giai đoạn 2016-2018 quyết định trao thưởng cho VĐV. Phần thưởng của Dược phẩm Nhất Nhất có trị giá 69 triệu đồng - tương đương phần thưởng cao nhất mà Khôi nhận được từ BTC, Tổng cục TDTT hoặc Sở VH-TT TP.HCM.

Nhất Nhất tiếp tục đầu tư phát triển tài năng kỳ thủ Anh Khôi - Hình 1

VĐV cờ vua Nguyễn Anh Khôi nhận thưởng từ Liên đoàn Cờ Việt Nam và Dược phẩm Nhất Nhất

Trước đó, tháng 11/2016, với mong muốn phát triển tài năng của Khôi, Dược phẩm Nhất Nhất quyết định đầu tư theo lộ trình 2016-2018 với tổng kinh phí đầu tư gần 1,5 tỉ đồng. Nguồn kinh phí này được sử dụng vào việc thuê huấn luyện viên, chuyên gia giỏi để tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng thi đấu; tham gia các giải mở rộng quy mô lớn... Liên đoàn Cờ VN chịu trách nhiệm định hướng, tư vấn và giám sát toàn bộ lộ trình đầu tư phát triển tài năng của Dược phẩm Nhất Nhất dành cho Khôi.

Ngoài việc trao thưởng, Dược phẩm Nhất Nhất vẫn tiếp tục đồng hành với Liên đoàn Cờ trong việc tạo điều kiện cho Khôi phát triển tài năng, để Khôi có cơ hội đạt thêm nhiều thành tích trong năm 2018, làm rạng danh trí tuệ VN trên đấu trường quốc tế.

Dược sĩ Trần Thái Hoàng (GĐĐH Dược phẩm Nhất Nhất) chia sẻ, Dược phẩm Nhất Nhất rất vui khi trao cho em Khôi phần thưởng cho thành tích xuất sắc em đã đạt được. Đây thực sự là một thành tích đáng tự hào đối với cá nhân em Khôi và đối với nền thể thao nước nhà. Dược phẩm Nhất Nhất xin cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những nội dung đã thống nhất trong việc đầu tư, bồi dưỡng cho Khôi phát triển tài năng trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ với PV, Khôi cho biết: “Việc giành HCV cờ nhanh, cờ chớp U16 thế giới là thành công ngoài mong đợi của em vì đây không phải là nội dung sở trường. Hơn nữa, trước đó em còn phải tập trung hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 nên thời gian luyện cờ cũng bị gián đoạn. Trong tương lai, em đặt quyết tâm sẽ đoạt chuẩn Đại kiện tướng quốc tế vào cuối năm 2018.

Để giúp Anh Khôi tiếp tục phát triển khả năng của mình, ông Nguyễn Minh Thắng (Trưởng bộ môn cờ Tổng cục TDTT) cho hay, trong năm 2018, ngoài các giải quốc tế trẻ, Khôi sẽ được tham dự các giải lớn hơn. “Đó là giải cờ vua uy tín Aeroflot (Nga), các giải mở ở Hungary và đặc biệt giải vô địch đồng đội châu Á, giải Olympic cờ vua thế giới 2018. Tại các giải đấu lớn, Khôi sẽ có chuyên gia ngoại trực tiếp chỉ đạo. Hy vọng trong năm 2018, Khôi sẽ đạt chuẩn Đại kiện tướng quốc tế”, ông Thắng nói.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.