Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều cơ hội cho người Việt học tập và làm việc tại CHLB Đức

Ngày 14/11/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Việt TN tổ chức chương trình hợp tác giới thiệu việc làm và học tập cho ứng viên Việt Nam tại CHLB Đức nhằm mang đến cơ hội học tập và việc làm cho người Việt Nam theo con đường chính thống, đảm bảo sự an toàn cho người lao động.

CHLB Đức là một quốc gia có nền kinh tế, xã hội phát triển nhất châu Âu và trên toàn thế giới. Đức cũng là một nước có mối quan hệ khăng khít và có bề dày với Việt Nam khi tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh, học nghề, xuất khẩu lao động sang nghiên cứu, học tập, làm việc tại nước bạn.

Nhằm mang đến cơ hội học tập và việc làm cho người Việt Nam theo con đường chính thống, đảm bảo sự an toàn cho người lao động, Công ty cổ phần Việt TN chính thức hợp tác với  Bang Sachen -  đơn vị uy tín về lĩnh vực kết nối các doanh nghiệp CHLB Đức với Việt Nam trong việc giới thiệu việc làm cho ứng viên Việt Nam tại CHLB Đức; tư vấn, hỗ trợ cho người dân lao động hiểu đúng mục tiêu đi học tập và làm việc tại CHLB Đức, định hướng nghề nghiệp và đem nguồn ngoại tệ xây dựng gia đình, quê hương đất nước.

Chương trình hợp tác giới thiệu việc làm và học tập cho ứng viên Việt Nam tại CHLB ĐứcChương trình hợp tác giới thiệu việc làm và học tập cho ứng viên Việt Nam tại CHLB Đức

Bà Đinh Thị Như, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viet TN cho biết: “Tại Đức, họ yêu cầu khá nhiều ngành nghề như điều dưỡng viên, xây dựng, nhà hàng, khách sạn du lịch. Với thị trường Đức thì ngành điều dưỡng đang thiếu nhất, họ đang rất cần các ứng viên của Việt Nam, khi được học và đào tạo đúng tiêu chuẩn thì họ làm rất tốt.

Đức là thị trường cao cấp, phúc lợi rất tốt, nhưng để được đi thì ứng viên sẽ phải trải qua nhiều vòng gắt gao về sức khỏe, học tập, ngoại ngữ, văn hóa…Do đó, cần phải có quá trình dài để thành công, đặc biệt phải lựa chọn được công ty uy tín, có kế hoạch đào tạo bài bản”.

Bà Đinh Thị Như, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viet TNBà Đinh Thị Như, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viet TN

Bà Lê Thị Thanh Hướng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nông nghiệp Nông thôn Việt Nam chia sẻ: “Đức đang rất cần lực lượng lao động vì lao động của họ bị già hóa, lực lượng lao động nông thôn Việt Nam sẽ tiếp cận được yêu cầu của Đức nếu được đào tạo, với sự cần cù, chắc chắn sẽ đáp ứng được yêu cầu của nước bạn. Tuy nhiên, khó khăn của lao động nông thôn là đào tạo tiếng, vì tiếng Đức rất khó, thời gian đào tạo từ 6-8 tháng mới đáp ứng được yêu cầu ngôn ngữ.

Chúng tôi hy vọng, các doanh nghiệp Đức sẽ hỗ trợ doanh nghiệp làm công tác xuất khẩu lao động ở Việt Nam để hỗ trợ cho người lao động có kinh phí học tập, đạt được kết quả B1 hoặc B2. Nếu đạt được B1 thì người lao động vừa học tập, làm việc đã được hỗ trợ gần 30 triệu tiền Việt, đủ điều kiện vừa sinh hoạt, vừa tiết kiệm”.

Theo đó, trong chương trình lần này, hai bên sẽ hợp tác giới thiệu việc làm và học tập cho ứng viên Việt Nam tại CHLB Đức với các ngành nghề: Khách sạn; Nhà hàng, Du lịch; Cơ khí; Điện; Cơ điện tử... Đặc biệt, chương trình đưa điều dưỡng viên và chăm sóc bệnh nhân tới làm tại các trại dưỡng lão và các bệnh viện ở CHLB Đức. Chương trình hợp tác sẽ đem lại lợi ích cho cả hai phía. Lao động Việt Nam có cơ hội được học tập và làm việc tại Đức, nhờ đó có thể tích lũy kiến thức, kỹ năng để trở về Việt Nam làm việc. Đối với phía Đức, sẽ giải quyết lao động thiếu hụt trong lĩnh vực điều dưỡng để đáp ứng được yêu cầu của những công dân lớn tuổi của mình.

 Công ty Cổ phần Việt TN là doanh nghiệp uy tín, có chức năng tư vấn du học, giới thiệu việc làm và tư vấn về lĩnh vực đưa người Việt Nam ra học tập, làm việc tại nước ngoài. Đặc biệt, ngoài lợi thế truyền thống, công ty đang kết hợp cùng Hội nông dân các cấp tư vấn trực tiếp về các chương trình học tập và làm việc trong và ngoài nước.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.