Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều mặt hàng Nhật Bản chưa được miễn, giảm thuế xuất khẩu vào Việt Nam

Bà Tsuchiya Shinako, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản cho biết, mong muốn thúc đẩy hơn nữa việc tiêu thụ các loại nông sản, thủy sản Nhật Bản tại Việt Nam...

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, bà Tsuchiya Shinako, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản dẫn đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam, để tìm hiểu về tình hình nhập khẩu phân phối các sản phẩm thực phẩm nói chung của Nhật Bản và nói riêng của vùng Tohoku, đặc biệt là 3 tỉnh Fukushima, Iwate, Miyagi. Đây là khu vực chịu thiệt hại nặng nề trong thảm họa kép động đất, sóng thần năm 2011.

Chiều 3/2, làm việc tại Công ty TNHH Phan Thành Akuruhi (Akuruhi), bà Tsuchiya Shinako cho biết, tháng 2/2012, Bộ Tái thiết được Chính phủ Nhật Bản thành lập và giao trọng trách hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép năm 2011 khôi phục kinh tế.

"Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục sự phát triển Fukushima, Iwate, Miyagi. Chuyến công tác tại Việt Nam lần này nhằm giới thiệu cho người dân Việt Nam biết rõ hơn sản phẩm của 3 địa phương này, qua đó thúc đẩy tiêu thụ các loại nông sản và thủy sản của 3 tỉnh này", bà Tsuchiya Shinako nói.

Nhiều mặt hàng Nhật Bản chưa được miễn, giảm thuế xuất khẩu vào Việt Nam- Ảnh 1.

Bà Suchiya Shinako, Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản tham khảo sản phẩm cá trích của vùng Tohoku đang bán tại siêu thị Akuruhi

Ngay dịp này, sự kiện quảng bá tỉnh Fukushima đang diễn ra tại siêu thị Aeon Tân Phú từ ngày 2 - 4/2. Tại đây, người tiêu dùng TP. HCM có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sắc từ các thủy hải sản tươi ngon và mì Kitakata nổi tiếng.

Bà Lâm Thị Hoàng Trúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Phan Thành Akuruhi cho biết, Akuruhi có hơn 25 năm kinh nghiệm trong hoạt động nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm, đồ uống từ Nhật Bản, phân phối cho các hệ thống nhà hàng tại Việt Nam, các chuỗi siêu thị bán lẻ như Family mart, Fuji Mart, Otomisan, Coopmart…

Akuruhi đang kinh doanh mọt số mặt hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến của vùng Tohoku như mực ống dồn trứng (Komochi yari Ika), cá trích ép trứng ( Komochi Nisshin), mỳ gói, mỳ tô có mỳ Igarashi Seimen (với hương vị nước tương, muối hoặc miso), vây cá bơn - Engawa Sashimi…

Sau 6 năm đàm phán, nhãn tươi của Việt Nam đã được phía Nhật Bản nhập khẩu (Ảnh minh họa)

"Hiện tại, khá nhiều mặt hàng nhập khẩu vào Việt Nam chưa được miễn giảm thuế nhập khẩu, do các nhà sản xuất chưa xin được Giấy chứng nhận xuất xứ (CO form JV). Công ty mong muốn, Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ tạo điều kiện để nhiều sản phẩm thủy hải sản từ Nhật Bản nói chung, vùng Tohoku nói riêng, có thể xin được giấy chứng nhận xuất xứ (Co form JV) của các mặt hàng được nhập khẩu vào Việt Nam, từ đó, giá thành giảm sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao của Nhật", bà Hoàng Trúc bày tỏ.

Đại diện Akuruhi cũng đồng thời mong muốn, Chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước trao đổi thương mại và đầu tư.

"Thông qua Bộ Tái thiết, chúng tôi kiến nghị, Chính phủ Nhật Bản tạo cơ hội cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Nhật Bản; trong đó, tạo cơ hội cho các mặt hàng Việt Nam chưa phổ biến tại Nhật Bản như trái vải, thanh long và các mặt hàng thủy hải sản của Việt Nam như tôm, cá, mực... có giá cạnh tranh được giao thương dễ dàng hơn", bà Hoàng Trúc nói.

H. Thủy(Nguồn: https://nld.com.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024

Ngày 15/5, Đoàn công tác Công an tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thanh Hóa, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ chiều tối 15 đến ngày 16/5, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp
Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp trên địa bàn, thu giữ 648 viên hồng phiến, 7 viên MDMA, 14 túi ketamine và 13 túi ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh

Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè
Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Để chủ động phòng, chống các bệnh dịch truyền nhiễm bùng phát trong mùa hè, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)

Sau thành công rực rỡ tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, LB Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng với quy mô đột phá với sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.