Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều “ông lớn” triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi ở Việt Nam

Thị trường xe Việt liên tục ghi nhận những đợt triệu hồi xe với đủ các lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu, túi khí.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về chương trình triệu hồi kỷ lục nhất của Toyota Việt Nam. Tổng số xe triệu hồi lên tới 33.276 xe.

Theo đó, các mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm Toyota Camry sản xuất từ 20/12/2017 đến 25/03/2019, Toyota Corolla Altis sản xuất từ 16/1/2018 đến 31/1/2019 và Toyota Innova sản xuất từ 23/1/2017 đến 3/4/2019.

Trong khi đó, danh sách các mẫu xe do Toyota nhập khẩu được triệu hồi bao gồm Toyota Alphard sản xuất từ 5/10/2017 đến 10/11/2017, Toyota Fortuner (1 xe sản xuất ngày 13/4/2018 và 2.487 xe sản xuất từ 30/5/2018 đến 26/12/2018) và Toyota Land Cruiser 200 sản xuất từ 2/9/2013 đến 11/3/2015.

Nhiều “ông lớn” triệu hồi hàng ngàn xe Nhiều “ông lớn” triệu hồi hàng ngàn xe "dính lỗi" ở Việt Nam (Ảnh minh hoạ)

Theo Toyota Việt Nam, trên các xe trong diện bị ảnh hưởng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân là do những xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Đối với Ford, ngày 24/4 và 27/5, Ford Việt Nam lần lượt thông báo triệu hồi các dòng xe Ranger 2.0L Bi-Turbo (sản xuất từ 28/11/2017 đến 12/10/2019), Ranger Raptor (sản xuất từ 1/2/2018 đến 7/10/2019) và Everest 2.0L Bi-Turbo (sản xuất từ 15/12/2017 đến 16/10/2019) để khắc phục lỗi liên quan tới bánh răng bơm dầu hộp số. Tổng số lượng xe trong diện triệu hồi là 11.854 chiếc.

Ford Việt Nam cho biết bánh răng bơm dầu hộp số của các mẫu xe kể trên có thể bị hỏng trong quá trình vận hành, dẫn tới mất áp suất dầu hộp số, khiến hộp số báo lỗi và mất truyền lực, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đối với Vinfast, ngày 1/6, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast đã bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi gần 12.500 xe Chevrolet thuộc các mẫu xe Cruze, Orlando và Trax sản xuất trong giai đoạn 2014-2018 để khắc phục lỗi cụm bơm khí.

Hãng xe Vinfast cho biết, cụm bơm khí (do Takata sản xuất) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí, dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Do đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra ngoài, xuyên qua túi khí được bơm phồng, gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Honda Việt Nam phát thông báo triệu hồi 19.219 xe ô tô, bao gồm City, HR-V, Accord đời 2018, Jazz đời 2019 và CR-V đời 2018 và 2019 để thay thế bơm nhiên liệu.

Theo phía Honda, bơm nhiên liệu lắp trên các xe này có thể chứa các cánh bơm bị lỗi. Trong một số trường hợp, nó có thể khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu. Việc này có thể dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Trúc Mai (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.