Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý?

Bất chấp các văn bản của UBND TP. Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hoàng Mai, hàng loạt trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên tồn tại và hoạt động trên địa bàn phường Thanh Trì.

"Điểm mặt” trạm trộn không phép

Trên địa bàn phường Thanh Trì, tính đến ngày 14/8/2017, theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai về việc hoạt động của các trạm trộn trên địa bàn thì, tại đây còn tồn tại một số trạm trộn bên tông không có giấy phép hoạt động.

Đó là trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn, tồn tại 1 trạm trộn, 1 khu văn phòng, 1 dãy nhà ăn, 1 khu nhà ở của công nhân.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 1

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn nhiều năm hoạt động không phép

Trạm trộn bê tông của Công ty CP ĐT & XD Việt Hàn sử dụng đất thuê của Công ty CP Thương mại và xây dựng Hồng Anh theo Hợp đồng kinh tế ngày 1/5/2015. Công ty CP TM & XD Hồng Anh, thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức thực hiện xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch số 11/KH-UBND. Sở TN&MT đã có kết luận thanh tra số 1316. Trạm trộn này cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP BT & XD A&P, tồn tại 1 trạm trộn, 1 công trình quây tôn 2 tầng, 1 container làm nhà tạm… Được biết, trạm trộn này sử dụng đất thuê của Công ty CP TM& XD  Hồng Anh (công ty này thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch số 11/KH-UBND). Trạm trộn này cũng chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 2

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty CP BT & XD A&P

Trạm trộn bê tông thuộc Xí nghiệp Thành An 115, tồn tại 1 trạm trộn, 1 nhà 2 tầng, 2 dãy nhà cấp 4, 1 nhà điều hành trạm cân và bãi vật liệu. Xí nghiệp này đã có GCNQSDĐ số T 813362 - do UBND TP. Hà Nội cấp ngày 19/12/2002 với mục đích làm xưởng sửa chữa, bãi chứa vật liệu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, được sử dụng lâu dài. Xí nghiệp này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Trạm trộn bê tông thuộc Công ty TNHH Việt Đức, tồn tại 1 trạm trộn, 3 công trình quây tôn sử dụng làm phòng làm việc... Được biết, trạm trộn bê tông này sử dụng đất thuê của Công ty TNHH Linh Dao. Trong khi đó, Công ty TNHH Linh Dao thuê đất trái thẩm quyền - đã được UBND quận tổ chức thực hiện xử lý vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai và trật tự xây dựng theo Kế hoạch 11/KH-UBND. Sau kiểm tra, rà soát, cơ quan chức năng đã kết luật, trạm trộn này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Đề nghị dừng hoạt động!

Để chấn chỉnh những hoạt động trên, UBND quận Hoàng Mai đã đưa ra một số biện pháp cứng rắn như không được phép hoạt động trạm trộn trong mùa mưa bão, từ 15/6 đến 15/10.

Nhiều trạm trộn bê tông hoạt động không phép (Hoàng Mai, Hà Nội): Vẫn chưa bị xử lý? - Hình 3

Đề nghị dừng hoạt động đối với các trạm bê tông không phép

Không được chất vật liệu quá 3 m so với công trình mặt bãi tự nhiên, chỉ được sử dụng phương tiện vận chuyển với tổng trọng lượng xe và hàng hóa không vượt quá 12 tấn đi trên đê; chịu trách nhiệm duy tu, sửa chữa hư hỏng mặt đê trong phạm vi sử dụng để vận chuyển vật liệu.

Đối với các DN thuê đất hoặc liên kết với các DN đã được UBND Thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc có hợp đồng thuê đất đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng chưa được cấp phép lắp đặt, hoạt động trạm trộn, đề nghị dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến trạm trộn bê tông.

Khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục pháp lý liên quan và trình UBND Thành phố cấp phép hoạt động tạm thời của trạm trộn trước 01/10/2017. Sau thời điểm 01/10/2017, DN nào không hoàn thiện được thủ tục, sẽ đề nghị lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.